Thế giới

Đức: Doanh số bán xe ô tô giảm 40%, thấp nhất kể từ năm 1989

ClockThứ Sáu, 03/07/2020 15:02
TTH.VN - Đức đã chứng kiến ​​số lượng đăng ký xe ô tô mới giảm 40% trong tháng 6 vừa qua, khiến thị trường lớn nhất của khu vực châu Âu tiến tới mức thấp trong 30 năm.

Hàng loạt nước châu Âu mở lại biên giới nội khối, khôi phục kinh tếCOVID-19 khiến Đức rơi vào suy thoái, nhưng tỷ lệ tai nạn giao thông giảm đáng kểĐức chi 750 triệu euro cho việc phát triển vaccine ngừa COVID-19

Xe ô tô đang lưu thông ở thủ đô Berlin, Đức. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN

Trong một bài báo trên Tờ Tagesspiegel phát hành ngày hôm nay (3/7), ông Reinhard Zirpel, người đứng đầu Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe ô tô Quốc tế VDIK nói rằng, 220.000 chiếc xe ô tô mới đã được đăng ký vào tháng 6, giảm 40% so với tháng 6/2019.

Những con số này cho thấy tác động của cuộc khủng hoảng COVID-19 và ảnh hưởng kinh tế gây ra bởi nhiều tháng áp dụng các biện pháp phong toả để kiểm soát đại dịch.

Trong cả năm 2020, ông Reinhard Zirpel cho biết, số lượng xe ô tô mới đăng ký được dự báo ​​sẽ giảm 20% so với năm ngoái, xuống còn 2,8 triệu chiếc. Thời điểm trước đó từng ghi nhận số lượng rất ít xe ô tô được bán là vào năm 1989, năm thống nhất nước Đức vào cuối Chiến tranh Lạnh.

Tuy nhiên, nhu cầu về ô tô điện đã tăng lên, với mức tăng 90% ước tính​​ về số lượng xe điện được đăng ký trong nửa đầu năm nay, với tổng số 90.000 chiếc. Gần một nửa trong số đó là xe điện thuần túy, trong khi xe điện lai chiếm đa số.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top