ClockThứ Tư, 31/07/2019 07:05

Đức: Giới chuyên gia kêu gọi cấm bắn pháo hoa tại các thành phố lớn

TTH.VN - Bắt đầu từ tuần tới, tổ chức hành động vì môi trường Đức DUH dự kiến sẽ chính thức bắt đầu vận động các thành phố triển khai lệnh cấm bắn pháo hoa vào đêm giao thừa.

Pháp kỷ niệm 230 năm Ngày Quốc khánhNổ pháo hoa khiến 5 người thương vong ở MexicoNước Mỹ kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 242Pakistan kỷ niệm 70 năm ngày độc lậpPháo nổ dữ dội tại khu vực miền Đông Ukraine

Đức: Giới chuyên gia kêu gọi cấm bắn pháo hoa tại các thành phố lớn. Ảnh: Dw

Nhiều khả năng lệnh cấm sẽ được áp dụng tại một số thành phố như Berlin, Munich và Cologne nhằm bảo vệ sức khỏe người dân khỏi khói bụi độc hại thoát ra từ lượng pháo hoa vô cùng lớn.

PCụ thể, tổ chức lưu ý chỉ vài giờ sau khi bắn pháo, pháo hoa sẽ giải phóng 5.000 tấn vật chất hoặc hạt bụi mịn vào không khí, tương đương đến 16% lượng vật chất độc hại thoát ra môi trường hằng năm.

“Mỗi năm, pháo hoa bắn ra trong đêm giao thừa đều tạo ra những đám mây dày đặc trên bầu trời của các thành phố của chúng tôi. Điều này buộc hàng trăm người dân có vấn đề về hô hấp phải rời đi khỏi khu vực khói bụi nhanh chóng, hoặc tự giấu mình trong nhà để đảm bảo an toàn”, Jürgen Resch – Giám đốc quản lý DUH cho hay.

Sau khi công bố cảnh báo về tác hại đối với sức khỏe gây ra bởi pháo hoa vào năm ngoái, đồng thời khuyến khích người dân tránh mua pháo hoa, năm nay Tổ chức DUH kiến nghị trực tiếp đến chính quyền các thành phố để cấm loại chất nổ này.

Theo tổ chức, gần như tất cả mọi thành phố tại các quốc gia công nghiệp hóa đã triển khai lệnh cấm sử dụng pháo hoa theo quy mô cá nhân. Vừa qua, Tổ chức Y tế thế giới đã thiết lập tiêu chuẩn 20 microgram bụi mịn/m3 không khí hằng năm, trong khi đó, tại Liên minh châu Âu (EU), tiêu chuẩn được đặt ra lại cao gấp đôi, 40 microgram/m3.

Việc sử dụng pháo hoa tràn lan đẩy chất lượng không khí các thành phố của Đức vượt quá tiêu chuẩn cho phép. DUH cho hay: “Đương nhiên mọi người vẫn có thể tận hưởng pháo hoa vào đêm giao thừa. Song người dân nên tìm biện pháp thay thế cho hành động bắn pháo hoa cá nhân, như tổ chức trình diễn pháo hoa tập thể, hoặc bắn pháo hoa ở ngoại ô”.

Bắt đầu từ tháng 8, DUH sẽ triển khai vận động các thành phố của Đức. Song hiện nay đã có một số thành phố áp dụng lệnh cấm, dù mục đích chính là để đảm bảo an toàn.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Return to top