Thể thao quốc tế

Đức - Hà Lan 2 - 1: “Cỗ xe tăng” tăng tốc

ClockThứ Năm, 14/06/2012 05:52
TTH.VN - Rạng sáng nay, 14/6 (theo giờ Việt Nam), ở trận đấu được chờ đợi thuộc lượt trận thứ hai bảng B diễn ra trên sân Metalist (Ukraine), đội tuyển Đức đã đánh bại đội tuyển Hà Lan với tỷ số 2 - 1.

Các cổ động viên của tuyển Đức

Với chiến thắng này, "Cỗ xe tăng" Đức đã tăng tốc để được 6 điểm, tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B. Thầy trò HLV Joachim Loew gần như chắc suất giành vé vào vòng tứ kết bởi ở lượt trận cuối, họ chỉ cần có kết quả hòa với Đan Mạch.

Trước đội tuyển Hà Lan được đánh giá khá cao, các cầu thủ Đức đã thể hiện được bản lĩnh và sức mạnh của mình và xứng đáng có được 3 điểm. Ngược lại, Hà Lan tiếp tục có màn trình diễn đầy thất vọng và khả năng dừng bước đang đến rất cao với "cơn lốc màu da cam".

Hà Lan chủ động đẩy cao tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra một vài cơ hội về phía cầu môn Neuer nhưng không thật sự rõ rệt. Phía bên kia, tuyển Đức vẫn bình tĩnh phòng ngự và chờ cơ hội.

Tấn công không hiệu quả, trong khi hàng phòng ngự của Hà Lan để lộ nhiều sơ hở và đó là cơ hội để tuyển Đức tận dụng. Khi thế trận trên sân khá cân bằng thì tuyển Đức có bàn mở tỷ số 1 - 0 ở phút 24. Xuất phát từ đường chọc khe thông minh của Schweinsteiger, Gomez phá bẫy việt vị dễ dàng tung cú sút chéo góc hạ thủ môn Stekelenburg.

Phút 37, tuyển Đức có cơ hội ghi bàn gia tăng cách biệt, rất tiếc cú đánh đầu cận thành của trung vệ Badstuber đi trúng người thủ môn Stekelenburg.

Tuy nhiên, đúng một phút sau, tuyển Đức cũng có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 0. Trong tình huống này, lại xuất phát từ đường chuyền của Schweinsteiger, tiền đạo Gomez đột phá bên cánh phải trước khi tung cú dứt điểm lạnh lùng đưa bóng ghim vào góc xa buộc Stekelenburg vào lưới nhặt bóng.

Ở hiệp hai, trong thế không còn gì để mất, Hà Lan cố gắng tấn công nhưng tiếp tục bế tắc trước hàng phòng ngự vững chắc của Đức. Lần lượt Van Persie (phút 56) và van der Vaart (phút 61) dứt điểm khá nguy hiểm nhưng vẫn không thắng được thủ môn Neuer.

Phải đến phút 73, sau nhiều pha nỗ lực tấn công, Hà Lan mới có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2. Từ cự ly khoảng 20m, Van Persie bất ngờ tung cú sút xa, bóng đi căng vào góc xa khuất phục Neuer.

Trong khoảng thời gian còn lại, tuyển Đức chủ động giảm nhịp độ trận đấu và bảo toàn chiến thắng.

Sau lượt trận thứ hai, Đức (6 điểm) xếp đầu bảng; Bồ Đào Nha (3 điểm, hiệu số 3/3) xếp thứ hai; Đan Mạch (3 điểm, hiệu số 3/3) xếp thứ ba; Hà Lan (0 điểm, hiệu số 1/3) xếp cuối.

Ở lượt trận cuối (1h45 ngày 18-6), Đan Mạch gặp Đức và Hà Lan gặp Bồ Đào Nha.

Đội hình hai đội:

Hà Lan: Stekelenburg, van der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Willems, Van Bommel, De Jong, Robben, Sneijder, Afellay, Van Persie.

Đức: Neuer, Boateng, Badstuber, Hummels, Lahm, Schweinsteiger, Khedira, Mueller, Ozil, Podolski, Gomez

* Đêm nay, 14-6, diễn lượt trận thứ hai của bảng C, Italia gặp Croatia (23h) và Tây Ban Nha gặp Cộng hòa Ailen (1h45).

H.Nam (theo SGGP)

Tiền đạo Mario Gomez (số 23, tuyển Đức) ghi bàn mở tỉ số. Ảnh: AFP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top