ClockThứ Sáu, 29/09/2017 14:41

Đức hỗ trợ phục hồi 3 hạng mục của điện Phụng Tiên

TTH.VN - Sáng 29/9, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Hội Bảo tồn Di sản Văn hoá Đức phối hợp tổ chức lễ khởi công dự án bảo tồn phục hồi 3 hạng mục ở điện Phụng Tiên (Đại Nội), gồm: cổng, bình phong và hòn non bộ, kết hợp đào tạo kỹ thuật chuyên sâu.

Dự án do Bộ Ngoại giao CHLB Đức thông qua Đại Sứ quán CHLB Đức tại Hà Nội tài trợ hơn 2,8 tỷ đồng, ngân sách địa phương đối ứng 784 triệu đồng. Phía đối tác tài trợ, có ông Christian Berger, Đại sức CHLB Đức tại Việt Nam và phu nhân, đại diện lãnh đạo tỉnh có ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Đại diện hai bên đối tác trao đổi thông tin về dự án

Điện Phụng Tiên là một trong năm miếu thờ quan trọng của triều Nguyễn, được xây dựng vào năm Minh Mạng thứ 10 (1829). Điện là nơi thờ các vua và hậu của triều Nguyễn, cũng là nơi mà nữ giới được phép tham dự các cuộc lễ tế và chăm sóc hương khói hàng ngày. Dự án Bảo tồn, phục hồi cổng, bình phong, non bộ kết hợp đào tạo kỹ thuật chuyên sâu tại điện Phụng Tiên được áp dụng phương pháp phục hồi chân xác đối với kỹ thuật fresco (sơn màu nước trên nền vữa tươi) và khối kiến trúc có kết cấu vữa màu theo các tiêu chuẩn quốc tế, hướng đến việc bảo tồn và phục hồi tổng thể công trình trong thời gian tới. Thời gian thực hiện dự án là 1 năm. Đây là dự án thứ 5 ở Huế được chương trình bảo trợ văn hóa của Bộ Ngoại giao Đức hỗ trợ.

Đại diện lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Dung đã cảm ơn đối tác Đức vì sự quan tâm đặc biệt dành cho Di sản văn hóa Huế. Đồng thời, hy vọng với nền tảng quan hệ hữu nghị được bồi đắp tích cực giữa 2 nước trong thời gian qua, Thừa Thiên Huế sẽ nhận được thêm nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ đối tác Đức, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên tiếp tục có sự phát triển sâu sắc, nhất là trong lĩnh vực bảo tồn và phát triển di sản văn hóa.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân

TIN MỚI

Return to top