Thể thao quốc tế
VÒNG CHUNG KẾT EURO 2016:

Đức hóa giải lời nguyền

ClockThứ Hai, 04/07/2016 08:21
TTH - Dù chưa thể thắng Italia trong 120 phút chính thức ở vòng tứ kết, nhưng Đức đã lần đầu vượt qua được đối thủ trong lần so găng thứ 9, để hóa giải lời nguyền và lấy tấm vé bán kết vô cùng xứng đáng.

Đức chỉ vượt qua được Italia ở loạt luân lưu nghẹt thở. Ảnh: Internet

Như HLV Loew của Đức đã tuyên bố trước trận đấu, người nào giành vé đi tiếp ở cuộc đối đầu này, nắm rất nhiều cơ hội bước lên ngai vàng Euro 2016, nên các thành viên của của “cỗ xe tăng” Đức đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trước Đức, đoàn quân của HLV Conte chấp nhận chơi ở “chiếu dưới”, để đối thủ kiểm soát bóng vượt trội, nhưng vẫn giữ được sự tự tin, tỉnh táo, nhịp nhàng. Cơ hội đã đến với Đức khi tiền vệ  Ozil đã đưa các nhà ĐKVĐ thế giới vượt lên ở phút 65. Bàn thắng đến từ lần sơ hở hiếm hoi của hàng thủ áo xanh. Nhưng ngay cả khi nắm lợi thế trong tay, tạo thêm sức ép lên Italia thì người Đức vẫn không thể định đoạt cuộc chiến. Trái lại, công sức còn đổ biển khi cái tay của Boeting mang lại phạt đền cho đối thủ, để Bonucci đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 78. Có vẻ như quá khứ không biết thắng vẫn lảng vảng đâu đây trên sân với đội bóng của HLV Loew và mỗi lúc dường như đến gần hơn, khi hết giờ thi đấu chính thức rồi cả 2 hiệp phụ, đại chiến Đức - Italia vẫn chưa thể hạ màn. Sự vô duyên đến khó tin của Thomas Muller tại Euro càng tô điểm thêm vẻ khổ sở của các nhà ĐKVĐ thế giới. Nhưng rồi, lời nguyền đã được hóa giải, khi tới đến loạt sút thứ 9 cam go, Darmian thất bại trước Neuer và Hector thực hiện thành công. Trước khi trận đấu diễn ra, khi biết đối thủ tứ kết là Italia, HLV Joachim Loew của Đức bảo ông thích một ly espresso nóng hổi vào lúc này hơn, hàm ý muốn nhấn mạnh chuyện Đức toàn thua ở vòng knock-out, hay có đến tổng 8 lần chưa được nếm vị chiến thắng trước đối thủ, ở các cuộc tranh tài chính thức. Nhưng sau trận tứ kết với Italia ở vòng chung kết Euro này, ông Loew đã mỉm cười vì “cái dớp” thua trận đã được phá bỏ và chuyện Đức toàn thua Italia ở những trận cầu lớn đã lùi vào dĩ vãng.

Chiến thắng của Đức được giới chuyên môn và các nhà bình luận đánh giá là hoàn toàn xứng đáng. Và như ông Loew đã tuyên bố, vượt qua được cửa ải khó khăn nhất, giờ đây Đức với sức mạnh vượt trội, tràn đầy cơ hội gặt hái vinh quang, thâu tóm cả châu Âu lẫn thế giới.

Ngự Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top