ClockThứ Bảy, 24/06/2017 15:04

Đức huy động 20.000 cảnh sát đảm bảo an ninh cho Hội nghị G-20

Ngày 23/6, một quan chức an ninh Đức cho biết, lực lượng an ninh nước này đang lên kế hoạch để ứng phó với các cuộc biểu tình, bạo loạn có thể xảy ra tại Hội nghị thượng đỉnh G-20 diễn ra vào tháng 7 tới tại thành phố Hamburg.
Cảnh sát phong tỏa bên ngoài một tòa nhà ở Berlin trong một chiến dịch truy quét khủng bố. Nguồn: EPA


Các nhà lãnh đạo của các nền kinh tế hàng đầu G-20 sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh trong hai ngày 7-8/7 tại thành phố lớn thứ hai của Đức. 

Theo thông tin từ cơ quan cảnh sát Đức, sẽ có khoảng 7.000 người tham gia vào các cuộc biểu tình, trong đó có khoảng 3.000 người ủng hộ Đảng lao động người Kurd (PKK) tổ chức phản đối Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. 


Điều này đặt ra thách thức lớn với 20.000 nhân viên cảnh sát để đảm bảo an ninh cho sự kiện này. 

Tòa án Hành chính cao cấp của Hamburg ngày 23/6 cũng đã từ chối yêu cầu của nhóm người biểu tình về việc thành lập một trại tập trung ở một công viên trong thành phố. 

Tại địa điểm đó, nhóm người này dự kiến lập khoảng 3.000 lều trại, bố trí chỗ ở và thức ăn cho người biểu tình./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023

TIN MỚI

Return to top