ClockThứ Sáu, 18/10/2013 10:45

Đức Huy và bộ phim “Dream”

TTH - Một trong ba tác phẩm giành giải tại Cuộc thi làm phim dành cho học sinh Việt Nam lần thứ 7 với chủ đề "Bạo lực học đường", do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức dành cho đối tượng là học sinh trung học phổ thông, trung học cơ sở trên toàn quốc đã thuộc về học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học.

Với giới học sinh THPT của Huế, làm phim và tham gia thi cho đến nay vẫn thuộc về Trường THPT Nguyễn Huệ, nơi các em từng đạt giải cao với tác phẩm “Nước mắt bào thai”. Riêng học sinh THPT Quốc Học, đây là lần đầu tiên. Nhóm làm phim cũng chỉ tự phát với ý tưởng từ Nguyễn Đức Huy (học sinh lớp 12/1). Huy tâm sự, sau khi thành công trong một số tác phẩm minh họa cho các môn học ngoại khóa như chuyên đề phục vụ ngoại khóa môn Văn (Tình yêu học đường), môn Công nghệ…, Huy đã tìm đến với cuộc thi làm phim ngắn trên. Nhóm làm phim nhanh chóng đủ “ban bệ” với diễn viên chính là Ngô Ngọc Thảo Nhi (12 chuyên Lý); Lê Nguyễn Diễm Quỳnh là “nhà” ngoại giao, tìm hiểu việc “xuất bản” tham gia dự thi và cuối cùng là đạo diễn kiêm biên kịch và quay phim Đức Huy. Diễn viên phụ là các bạn cùng lớp với sự hỗ trợ đắc lực của gia đình về trường quay, sau 1 tuần quyết tâm, phim “Dream” (Giấc mơ) ra đời. Diễm Quỳnh với sự giúp đỡ của thầy hiệu phó Nguyễn Đình Thí đã kịp thời gửi “Dream” của nhóm với Ban tổ chức và “Giấc mơ” nằm trong tốp 35 tác phẩm đến từ 3 miền Bắc, Trung, Nam. Bốn ngày sau khi Ban giám khảo bắt đầu chấm, một cuộc điện thoại số lạ đã làm Đức Huy hét lên hạnh phúc khi được báo phim của các em vào nhóm đạt giải. Huy kể “Em như không tin dẫu sao đây cũng là một kỳ thi lớn mà chúng em mới chỉ làm phim lần đầu”. Các phim vào giải lần này gồm giải nhất cho phim”Năm trăm nghìn đồng” của học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh (Hà Nội); giải nhì là phim “Giấc mơ” của học sinh Trường THPT Quốc Học Huế và giải ba là phim “Những ngày tới trường” của Trường Trẻ mồ côi Birla.

Đức Huy với chiếc Cúp bạc của Liên hoan

Thứ hai (07/9/2013) vừa rồi, tên của nhóm làm phim được xướng lên trong giờ chào cờ Trường THPT chuyên Quốc Học. Với giấy khen và Cúp của Đại Sứ quán Nhật Bản, Đức Huy cùng nhóm làm phim bước lên đài vinh quang của lứa tuổi học trò và góp phần làm rạng rỡ tên tuổi ngôi trường các em theo học. Sắp tới, nhóm sẽ lên đường tham dự “Liên hoan phim quốc tế dành cho trẻ em châu Á năm 2013”, dự kiến tổ chức từ ngày 25/11 tại thành phố Minamiawaji, tỉnh Hyogo (Nhật Bản), theo lời mời của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Thầy Nguyễn Phước Bửu Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc Học cho rằng: “Cuộc thi được tiến hành với mục tiêu để các em học sinh quan tâm hơn tới môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh mình, nuôi dưỡng các em trở thành những con người giàu tình cảm.” Chỉ với 3 phút thể hiện, trong đó nhân vật chính chiếm khoảng 2/3 thời lượng màn hình, còn lại là phụ cảnh…nhưng một thực tế nhức nhối trong học đường Việt Nam đã được Đức Huy mô tả chính xác và Thảo Nhi nhập vai sinh động. Người xem thực sự ngạc nhiên về những cảm xúc và nhận thức khá sâu sắc về tâm lý lứa tuổi của nhóm làm phim. Đức Huy khiến không chỉ phụ huynh mà cả giáo viên giật mình vì sự thiếu quan tâm của gia đình, bạn bè, thầy cô đối với con em mình, nhất là những học sinh có cá tính mạnh dẫn đến những trận đánh nhau “tơi tả” trong sân trường mà hậu quả có thể sẽ rất nặng nề. Cũng như cô bé trong “Dream”, nếu không có âm thanh tươi vui, mạnh mẽ của ca khúc Mean (Taylor Swift)… thì rất có thể em đã dại dột từ bỏ cuộc sống mà lý do chỉ vì em là nạn nhân của bạo lực học đường.
 
Liên hoan phim quốc tế 2013 tại Nhật có học sinh của nhiều nước thuộc khu vực sông Mekong tham dự. Đây là cơ hội để học sinh trung học của Nhật Bản và các nước thuộc khu vực sông Mekong, đặc biệt là nhóm học sinh Việt Nam đến từ Trường Quốc Học của Huế giao lưu học hỏi.
HG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học
Return to top