ClockThứ Sáu, 02/09/2016 06:11

Đức, Italy, Pháp sắp hội đàm với Thổ Nhĩ Kỳ về người tị nạn

TTH.VN - Các nhà lãnh đạo Đức, Pháp và Italy sẽ thảo luận về cuộc khủng hoảng người tị nạn với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, bên lề một cuộc họp của các nước G20 tại Trung Quốc vào tuần tới, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết hôm 1/9.

Italy, Đức, Pháp cam kết tăng cường quốc phòng EUUNHCR: Thỏa thuận EU-Thổ Nhĩ Kỳ về người tị nạn có thể đổ vỡEU cấp 1,1 tỷ USD cho Thổ Nhĩ Kỳ về các dự án liên quan đến người tị nạn

Lá cờ Liên minh châu Âu (bên trái) và lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ bên ngoài một khách sạn ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Cũng trong ngày 1/9, Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định, nước này sẽ không thực hiện một thỏa thuận với Liên minh châu Âu (EU) để ngăn chặn dòng chảy của những người tị nạn bất hợp pháp, nếu công dân Thổ Nhĩ Kỳ không nhận được chế độ miễn thị thực đến châu Âu.

Các quan chức châu Âu, bao gồm cả bà Merkel nhấn mạnh rằng, Ankara chỉ có thể nhận được quyền lợi đó nếu nước này đáp ứng đủ 72 điều kiện, như là một phần của thỏa thuận nói trên.

Phát biểu trên đài truyền hình Đức Norddeutscher Rundfunk, Thủ tướng Merkel nói rằng, bà vẫn chưa quyết định liệu sẽ tổ chức một cuộc họp riêng với ông Erdogan hay không, trong bối cảnh xảy ra căng thẳng giữa hai quốc gia đồng minh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Bà Merkel cho hay, Đức đang đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ để giải quyết căng thẳng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Return to top