ClockThứ Tư, 16/03/2016 10:10

Đức không phát hiện bom trên máy bay chở khách của Thổ Nhĩ Kỳ

Một phát ngôn viên sân bay Hannover của Đức tối 15/3 thông báo các hoạt động tại sân bay này đã trở lại bình thường sau khi bị phong tỏa do có đe doạ đánh bom nhằm vào một máy bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines.

Mỹ đóng cửa nhiều trường học do bị đe dọa đánh bomThổ Nhĩ Kỳ sẽ công bố kết quả điều tra vụ đánh bom trong hôm nay

Ảnh minh họa. (Nguồn: Google)

Theo thông báo, lệnh báo động ở sân bay đã được dỡ bỏ sau gần một giờ khi lực lượng chức năng không phát hiện có bom hay chất nổ trên chiếc Airbus A320 mang số hiệu TK 1555 vừa hạ cánh ở Hannover từ Istanbul. Các chuyến bay đi và đến sân bay Hannover đã được nối lại bình thường.

Lý do dẫn tới lệnh báo động giả này là do phát hiện một mảnh giấy có từ “bom” được để lại trong buồng vệ sinh của chiếc máy bay chở 119 hành khách này. Hành khách đã được nhanh chóng sơ tán bằng xe buýt tới phòng chờ để đợi hành lý của mình.

Trong quá trình sân bay bị phong tỏa, có hai chuyến bay phải chuyển hướng tới Hamburg và Bremen.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra báo động giả với các máy bay của Turkish Airlines. Thời gian qua cũng từng xảy ra một số vụ báo động do phát hiện trong buồng vệ sinh của các máy bay Turkish Airlines những mảnh giấy cảnh báo có bom. Các máy bay này hoặc phải quay trở lại Istanbul hoặc phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp ở một sân bay gần nhất. Nhà chức trách cũng không rõ động cơ đằng sau các cảnh báo giả này./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023

TIN MỚI

Return to top