ClockChủ Nhật, 06/03/2016 21:53

Đức: Khủng hoảng tị nạn không làm thâm hụt ngân sách

TTH - Cuộc khủng hoảng người tị nạn hiện nay ở châu Âu sẽ không làm suy yếu nền kinh tế Đức.

Bên cạnh đó, Berlin đang không ngừng duy trì nguồn ngân sách cân bằng và tránh thâm hụt, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm 6/3.

Bà Angela Merkel khẳng định, ý kiến cho rằng chi phí khổng lồ để ứng phó với khủng hoảng người tị nạn đang làm cho Chính phủ Đức rơi vào nợ nần là “hoàn toàn vô căn cứ”. Berlin đang nỗ lực để cân bằng ngân sách trong vòng vài năm tới, thông qua việc hạn chế dần các lợi ích xã hội và tăng thuế.

Được biết, Chính phủ Đức dự kiến chi 16,5 tỷ euro (tương đương 18,1 tỷ USD) vào các chương trình liên quan đến người tị nạn trong năm nay.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Sputniknews & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top