ClockThứ Hai, 15/04/2019 14:14

Đức kích nổ quả bom nặng 250kg sót lại dưới lòng sông Main

Lính cứu hỏa Đức tham gia một buổi tập huấn lặn tại sông Main, Frankfurt đã phát hiện một quả bom từ thời Thế chiến II dưới đáy sông. Quả bom này sau đó được kích nổ an toàn.

Nga hỗ trợ các nước ASEAN trong việc rà phá bom mìn nhân đạoMỹ viện trợ 14,5 triệu USD để rà phá bom mìn ở LàoĐức phá một âm mưu khủng bố lớn bằng chất độc

Nước bắn lên khỏi mặt sông Main, Frankfurt sau khi quả bom được kích nổ - Ảnh: GETTY IMAGES

Đài CNN cho biết quả bom nặng 250kg được phát hiện tại sông Main, một nhánh của sông Rhine ngày 12/4.

Khoảng 600 cư dân sống ở khu vực gần con sông này đã phải sơ tán trong khi các chuyên gia gỡ bom tiến hành kích nổ an toàn quả bom trong ngày 14/4.

"Tôi muốn cảm ơn tất cả những người tình nguyện vì sự chuyên nghiệp và sự tham gia của họ và tất cả những cư dân phải rời khỏi căn hộ của họ trong sự kiên nhẫn và hợp tác" - thị trưởng Frankfurt Peter Feldmann viết trên Twitter.

"Tôi cũng cảm ơn các viện bảo tàng, vườn thực vật và sở thú đã tạo điều kiện cho cuộc sơ tán bằng cách mở cửa vào cổng miễn phí" - thị trưởng Feldmann cho biết trong một cuộc họp báo ngày 14/4.

Người dân đã xếp hàng trong trật tự để rời xa vị trí kích nổ bom và chứng kiến một cột nước lớn xuất hiện trên mặt sông khi quả bom được kích nổ.

Năm 2017, hơn 60.000 người đã phải sơ tán khi các nhà chức trách tiến hành vô hiệu hóa một quả bom lớn hơn của Anh, một trái bom HC 4000 nặng 1,4 tấn, được phát hiện tại một điểm xây dựng ở Frankfurt.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Return to top