Thế giới

Đức kỳ vọng người di cư có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

ClockChủ Nhật, 08/11/2015 15:25
TTH.VN - Theo Sputnik ngày 8/11, Bộ trưởng Lao động Đức bày tỏ hy vọng người di cư có thể giúp tăng cường sự tăng trưởng kinh tế của đất nước này.


Phần lớn những người di cư đến Đức dưới độ tuổi 30.Ảnh: SBS

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ nhật báo Bild của Đức vừa công bố hôm nay, dòng chảy khổng lồ những người di cư kéo sang Đức hiện nay có thể tạo ra những cơ hội mới cho sự phát triển kinh tế, nếu quốc gia này tạo điều kiện cho những người di cư hoà nhập thành công vào xã hội, Bộ trưởng Bộ Lao động và Xã hội Andrea Nahles cho biết.

Ít nhất 800.000 người di cư, chủ yếu là những người từ Syria và Afghanistan chạy trốn chiến tranh và bất ổn trong nước - dự kiến ​​sẽ yêu cầu xin tị nạn tại Đức vào cuối năm nay. Phần lớn trong số họ đều ở độ tuổi dưới 30.

Bộ trưởng Nahles cho rằng, "đó là một tin tốt cho đất nước". "Nếu nắm bắt cơ hội này, chúng ta có thể giúp những người di cư hoà nhập vào thị trường lao động của chúng ta, làm cho họ trở thành những láng giềng và là những đồng nghiệp tốt. Chúng ta có công việc để có thể cung cấp cho họ và có những lĩnh vực thật sự cần có những người chuyên nghiệp".

Bộ trưởng Lao động và Xã hội Nahles nói thêm rằng, rào cản ngôn ngữ sẽ là một thách thức lớn vì nhiều người nhập cư đổ vào nước này không biết nói cũng như không thể viết được tiếng Đức.

Theo nguồn tin, tỷ lệ thất nghiệp ở Đức đã giảm xuống mức thấp nhất trong 24 năm qua, với số lượng người thất nghiệp ước tính khoảng 2,7 triệu người.

Một cuộc khảo sát được tiến hành hồi tháng 9 vừa qua bởi các chuyên gia Đức từ các tổ chức tài chính lớn dự đoán rằng, làn sóng nhập cư có thể dẫn đến sự gia tăng tỷ lệ thất nghiệp ở nước này trong năm 2016.

 

Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top