ClockChủ Nhật, 18/11/2018 14:23

Đức mở ra cơ hội hoạt động cho Uber vào năm 2021

TTH.VN - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đức Andreas Scheuer cho biết nước này sẽ mở ra cơ hội hoạt động cho các dịch vụ xe đi chung được cung cấp bởi Uber và các công ty khác vào năm 2021.

Bang Arizona ngừng cấp phép thử nghiệm xe không người láiUber phát hành phim tôn vinh nữ tài xế nhân Ngày Quốc tế Phụ nữUber cố tình che đậy vụ tấn công tài khoản của hơn 57 triệu khách hàngUber sắp cho ra mắt xe tự hành thế hệ 2Phát triển ứng dụng UberEATS tại Seoul

Đức mở ra cơ hội hoạt động cho Uber vào năm 2021. Ảnh: Devdiscourse

Trả lời báo giới Focus, Bộ trưởng Scheuer tin rằng các dịch vụ taxi trực tuyến có thể sẽ đáp ứng tốt cho nhu cầu ở khu vực nông thôn Đức. Nhận thấy tiềm năng của loại hình dịch vụ này, vị bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn sẽ thay đổi các quy định hiện hành để tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp hoạt động tại thị trường trong nước.

“Chúng tôi có thể tạo ra triển vọng mới, đặc biệt là tại khu vực nông thôn và phục vụ cho mọi người, đơn cử như người cao tuổi với các dịch vụ tổng hợp thông minh. Đây là một cơ hội khổng lồ để phát triển kế hoạch này”, hãng tin Devdiscourse dẫn lời Bộ trưởng Scheuer cho hay.

Được biết, pháp luật hiện hành tại Đức đang cấm các lái xe chấp nhận các yêu cầu, thỏa thuận đặt xe trực tiếp từ khách hàng. Luật lệ được áp dụng nhằm ưu tiên trao quyền hoạt động cho các lái xe taxi đã được cấp phép bởi chính phủ.

Do môi trường pháp lý nghiêm ngặt, Đức vẫn là thị trường khó khăn đối với Uber. Tính đến thời điểm hiện tại, dịch vụ đặt xe trực tuyến này đã được cấp phép tại Berlin và Munich. Song Uber vẫn hi vọng sẽ nhanh chóng mở rộng thị trường hoạt động và có mặt tại tất cả các thành phố lớn, nhỏ của Đức vào năm 2020.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng

Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động sản xuất của các nhà máy ở Trung Quốc trong tháng 3 đã mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng, mang lại sự lạc quan cho các nhà hoạch định chính sách ngay cả khi cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản vẫn là lực cản đối với nền kinh tế nước này.

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng
Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Return to top