ClockThứ Hai, 16/05/2016 09:47

Đức: Nga trở lại G-8 sẽ phục vụ cho "lợi ích của Phương Tây"

Trả lời phỏng vấn báo Der Tagesspiegel ngày 15/5, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho rằng việc Nga quay trở lại G-8 có thể góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng giữa Phương Tây và Moskva, song Điện Kremlin cần thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình theo các thỏa thuận Minsk.

Cường quốc thế giới cần xem xét khả năng Nga trở lại G8Nga sẽ tái gia nhập G8

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Steinmeier nhận xét: "Cô lập Nga không phải là chính sách." 

Theo ông, một mặt Nga "thôn tính" Crimea và "gây bất ổn" ở miền Đông Ukraine, song Moskva cũng đóng góp vào cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran. 

Do đó, Phương Tây cần Nga để giải quyết các vấn đề quốc tế lớn, bằng chứng là tình hình ở Syria. 

Ngoài ra, Nga cũng có thể tham gia vào việc ổn định tình hình ở Libya. 

Theo Ngoại trưởng Đức, việc Nga trở lại G-8 phục vụ cho "lợi ích của Phương Tây." 

Ông Steinmeier cho rằng chính trong giai đoạn khủng hoảng, đối thoại giữa các bên càng quan trọng. Ngược lại, sự cô lập và phân chia không thúc đẩy hòa bình. 

Đây chính là nguyên nhân một số nước hàng đầu quan tâm tới việc Nga trở lại G-8 nếu nước này thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình theo các hiệp định Minsk. 

Ngoại trưởng Đức nhận xét, Liên minh châu Âu (EU) ngày càng miễn cưỡng hơn trong việc gia hạn các biện pháp trừng phạt chống Nga, vì vậy "cần những nỗ lực để đạt được một giải pháp chung"./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Return to top