ClockThứ Năm, 21/06/2018 09:03

Đức phá một âm mưu khủng bố lớn bằng chất độc

Nhà chức trách Đức thông báo lực lượng an ninh nước này vừa phá tan một âm mưu khủng bố bằng chất độc có thể gây ra hậu quả khủng khiếp.

Cảnh sát Đức ngăn chặn âm mưu khủng bố tại thủ đô BerlinĐức thử nghiệm phần mềm nhận dạng khuôn mặt để đối phó khủng bốĐức bắt 2 nghi phạm sau khi phong tỏa khu mua sắm vì lo khủng bố

Trong thông báo đưa ra trước báo giới trong ngày 20/6, ông Holger Munch, người đứng đầu lực lượng cảnh sát tư pháp Đức khẳng định, cảnh sát nước này vừa phá tan một âm mưu khủng bố lớn bằng chất độc vào tuần trước.

Cụ thể, hôm 12/6 vừa qua, cảnh sát Đức đã bắt giữ một người đàn ông quốc tịch Tunisia 29 tuổi tên là Seif Allah H tại thành phố Cologne và thu giữ tại nhà tên này rất nhiều chất độc ricin cùng các dụng cụ có thể được dùng để chế tạo bom.

Người dân đặt hoa và thắp nến tưởng niệm các nạn nhân trong loạt đánh bom khủng bố đẫm máu tại Brussels hồi tháng 3/2016. Ảnh: AP

Theo cảnh sát Đức, những chứng cứ thu được cho thấy kẻ tình nghi này đang có ý định chế tạo một quả bom sinh học và nếu được sử dụng thì sẽ gây ra thương vong lớn nhất từ trước đến nay trong các vụ khủng bố tại châu Âu, do ricin là một chất sinh học cực độc có thể giết người chỉ với một liều lượng nhỏ.

Giới chức Đức cho biết, âm mưu khủng bố này bị ngăn chặn nhờ sự theo dõi chặt chẽ của lực lượng an ninh Đức cũng như sự cảnh giác của người dân. 

Tên Seif Allah nhập cư vào Đức từ năm 2016 và đã kết hôn với một phụ nữ Đức theo đạo Hồi. Tên này sau đó bị an ninh Đức theo dõi do có ý định sang Syria gia nhập hàng ngũ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo – IS. Ngoài ra, tên này cũng lọt vào tầm ngắm của tình báo Mỹ và phía Mỹ cũng đã thông báo cho an ninh Đức. 

Trong thời gian gần đây, nguy cơ khủng bố tại Đức đã tăng lên gần ngang với các nước như Pháp hay Bỉ và theo các quan chức Đức, hiện có khoảng 770 phần tử bị liệt vào dạng nguy hiểm và đang bị giám sát chặt chẽ bởi lực lượng an ninh Đức.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Return to top