ClockThứ Bảy, 23/03/2019 09:12

Đức phá vỡ âm mưu tấn công khủng bố, bắt giữ 10 đối tượng tình nghi

Cơ quan công tố tại thành phố Frankfurt vừa phá vỡ một âm mưu tấn công khủng bố của những kẻ Hồi giáo cực đoan và bắt giữ 10 đối tượng tình nghi.

Indonesia đập tan âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào cảnh sátMỹ bắt giữ nhiều đối tượng ủng hộ ISCảnh sát Đức ngăn chặn âm mưu khủng bố tại thủ đô Berlin

Cơ quan công tố tại thành phố Frankfurt, miền Tây nước Đức ngày 22/3 thông báo vừa phá vỡ một âm mưu tấn công khủng bố của những kẻ Hồi giáo cực đoan và đã bắt giữ 10 đối tượng tình nghi.

Các nghi phạm đã bị bắt ngay tại khu vực Francfort. Ảnh Armando Babani/EPA

Thông cáo của Cơ quan công tố thành phố Frankfurt nêu rõ, những nghi phạm này đang tìm cách thực hiện một vụ tấn công gây nhiều thương vong nhất có thể khi sử dụng cả ô tô và súng. Các đối tượng, ở độ tuổi từ 20 đến 42, đã bị bắt ngay tại khu vực Frankfurt.

Trong số các nghi phạm chính có một người đàn ông 21 tuổi sống ở Offenbach, gần Frankfurt và 2 người anh em trai sống ở Wiesbaden có liên hệ với những người Hồi giáo Salafi tại khu vực.

Lực lượng này ở Đức gồm chủ yếu là thanh niên, được chiêu mộ trên cơ sở 4 yếu tố là “nam giới, người Hồi giáo, có nguồn gốc nhập cư và thất bại thời niên thiếu, trong trường học hay trong xã hội./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Return to top