ClockThứ Bảy, 03/12/2016 06:41

Đức phát hiện ổ cúm gia cầm H5N1 đầu tiên

TTH.VN - Đức vừa nghi nhận ổ cúm gia cầm H5N1 đầu tiên trên cả nước vào hôm qua (2/12) tại một trang trại gia cầm nhỏ ở bang Brandenburg, Bộ bảo vệ người tiêu dùng nhà nước cho biết.

Nhật Bản phát hiện ổ cúm gia cầm thứ ba trong vòng chưa đầy một tuầnNhật Bản tiêu huỷ hơn 330.000 gà vịt để phòng chống cúm gia cầmThêm Thụy Điển và Ấn Độ bùng phát dịch cúm gia cầmHàn Quốc tăng cường các biện pháp kiểm dịch cúm gia cầmXác nhận cúm gia cầm ở 6 nước châu Âu

Đức phát hiện ổ dịch H5N1 đầu tiên ở trang trại huyện Oberhavel​. Ảnh: REuters

Trang trại ở huyện Oberhavel đã được niêm phong và khoảng 500 con gà, vịt và ngỗng bị tiêu huỷ, một người phát ngôn của Bộ bảo vệ người tiêu dùng của Brandenburg nói.

"Đây là lần đầu tiên trong mùa bùng phát này dịch cúm gia cầm được phát hiện ở một trang trại gia cầm tại Brandenburg," người phát ngôn nói.

Chủng H5N1 được cho là có khả năng gây bệnh cao, nhưng ít nguy hiểm hơn so với chủng H5N8 rất dễ lây nhiễm, được tìm thấy ở một số quốc gia châu Âu trong vài tuần qua.

Cũng trong cùng ngày hôm qua (2/12), Pháp báo cáo một trường hợp nhiễm cúm gia cầm H5N8 tại một trang trại vịt ở phía tây nam, một trở ngại lớn cho ngành xuất khẩu gia cầm và gan ngỗng vỗ béo (nỏi tiếng nhất là pate gan ngỗng) của Pháp - vốn cũng bị ảnh hưởng bởi một đợt dịch tương tự cách đây một năm.

Virus cúm gia cầm đã được tìm thấy tại một trang trại ở vùng Tarn, Bộ Nông nghiệp Pháp cho biết, chỉ vài ngày sau khi virus này được phát hiện trên các loài chim hoang dã ở miền bắc nước Pháp và sự bùng phát sau đó trên khắp châu Âu liên quan đến các loài chim di cư.

Chủng cúm gia cầm H5N8 cũng đã được tìm thấy ở hơn 370 con chim hoang dã tại Đức kể từ khi đợt bùng phát hiện nay bắt đầu vào khoảng đầu tháng 11/2016. Ba trang trại lớn đã bùng phát dịch cùng với một loạt các trang trại nhỏ, cũng như ở các vườn thú.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

TIN MỚI

Return to top