ClockThứ Bảy, 02/12/2017 10:19

Đức sơ tán chợ Giáng Sinh sau khi phát hiện bom đinh

Một khu chợ phục vụ Giáng Sinh ở ngoại ô Berlin phải sơ tán sau khi nhà chức trách phát hiện thấy một vật được cho là bom tự chế tại đây.

Frankfurt sơ tán 70.000 người để gỡ bom từ Thế chiến IIĐức: Gia tăng các cuộc tấn công vào người tị nạnĐức sơ tán hơn 54.000 dân để tháo gỡ bom

Một cảnh sát làm nhiệm vụ tại khu chợ Giáng sinh ở Potsdam sau khi khu vực này được nhà chức trách ra lệnh sơ tán - Ảnh: EPA

Theo đài CNN (Mỹ), sau thông báo ban đầu, cảnh sát cập nhật sự việc cho biết đã phát hiện một vật hình trụ chứa đầy đinh, dây thép và pin, nhưng không có kíp nổ.

Theo người phát ngôn lực lượng cảnh sát bang Brandenburg, ông Thorsten Herbst, trước đó gói đồ khả nghi này đã được chuyển tới một công ty dược ở gần khu vực Brandenburgerstrasse thuộc trung tâm thành phố Potsdam, nơi có một số khu chợ phục vụ Giáng sinh. Người nhân viên tại cơ sở này mở gói hàng ra, phát hiện vật thể khả nghi và đã gọi điện báo cảnh sát.

Khoảng 3 giờ sau đó cảnh sát vô hiệu hóa thiết bị nổ mặc dù cho biết sau khi dùng tia X soi chiếu họ phát hiện thấy bên trong đó có thuốc nổ và đinh nhưng không có ngòi nổ.

Theo cảnh sát Brandenburg, lệnh phong tỏa đã được triển khai tại khu vực gần chợ Giáng Sinh và vẫn giữ nguyên tình trạng phong tỏa đó trong thời gian lực lượng chức năng tiếp tục điều tra vụ việc.

Đài BBC dẫn phát biểu của ông Karl-Heinz Schröter, người đứng đầu cơ quan nội vụ bang Brandenburg, nói: "Tại thời điểm này chúng tôi vẫn chưa biết thiết bị này có thực sự phát nổ được không, hay là đồ giả hoặc là một sự thí nghiệm".

Hơn 2.600 khu chợ Giáng sinh đã khai mạc đầu tuần này trên toàn nước Đức. Đây là dịp kinh doanh ước tính mang lại doanh thu khoảng 2,7 tỉ USD mỗi năm tại nước này.

Năm nay, cũng theo BBC, cảnh sát Đức đã tăng cường hiện diện tại các khu vực trung tâm thành phố và các rào chắn ô tô cũng được dựng lên nhiều hơn tại các khu chợ Giáng sinh.

Tuần này, Bộ nội vụ Đức cho biết nguy cơ xảy ra tấn công trên lãnh thổ Đức hoặc châu Âu "đang tiếp tục gia tăng".

Sự thận trọng của cảnh sát Brandenburg sau vụ việc được cho là cần thiết bởi nước Đức vẫn đang trong tình trạng cảnh báo an ninh cao kể từ sau vụ tấn công tháng 12 năm ngoái.

12 người đã bị sát hại và ít nhất 48 người bị thương trong vụ việc một chiếc xe đầu kéo đã lao vào đám đông tại một khu chợ Giáng Sinh khác ở Berlin.

Nghi phạm tấn công trong vụ việc đó là tên Anis Amri đã bị tiêu diệt trong một vụ đấu súng sau đó với cảnh sát tại Ý.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023

TIN MỚI

Return to top