Thế giới

Đức tài trợ thêm 2 triệu Euro để tăng cường hợp tác về tài nguyên nước ở hạ lưu sông Mekong

ClockThứ Hai, 16/12/2019 19:48
TTH - Vừa qua chính phủ Đức đã cung cấp thêm một khoản viện trợ bổ sung trị giá 2 triệu Euro cho Ủy hội sông Mekong quốc tế (MRC) nhằm tăng cường hợp tác và hỗ trợ tài nguyên nước xuyên quốc gia, đồng thời tăng cường hoạt động giám sát tác động môi trường xuyên quốc gia của các con đập.

Đức, EU thúc đẩy dự án hợp tác ở hạ lưu sông MekongĐức hỗ trợ phát triển các kế hoạch xuyên biên giới của Mekong

An ninh nguồn nước sông Mekong là vấn đề cần lưu tâm giải quyết. Ảnh minh họa: Dân trí

Theo Ủy hội MRC, quỹ nhằm mục tiêu thúc đẩy đối thoại và hợp tác trong việc lập kế hoạch quản lý tài nguyên nước xuyên biên giới giữa các quốc gia thuộc hạ lưu sông Mekong bao gồm Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam.

Với khoản hỗ trợ bổ sung này, Đức đã đóng góp tổng cộng 6,45 triệu Euro để triển khai kế hoạch chiến lược về tài nguyên nước trong khu vực, giai đoạn 2016 – 2020 và bắt đầu kế hoạch mới của giai đoạn 2021 - 2025.

Đại diện lãnh đạo các nước, Giám đốc điều hành của Ban thư ký MRC An Pich Hatda cho biết, sự hỗ trợ của Đức được triển khai trong thời điểm quan trọng, nhất là khi các nước dọc sông Mekong đang phải đối mặt với sự đánh đổi khó khăn giữa tăng cường phát triển năng lượng, giao thông và nông nghiệp với ảnh hưởng của chúng đến môi trường và kế sinh nhai của người dân địa phương.

Bên cạnh hỗ trợ cải thiện an ninh nguồn nước, bao gồm các biện pháp chống lũ và hạn hán, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội trong khu vực, khoản hỗ trợ của Đức sẽ cho phép MRC theo dõi, đánh giá các tác động của thiên tai, cùng lúc đảm bảo các hậu quả sẽ được nhận thức đầy đủ để có hành động kịp thời và hiệu quả.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ PhnomPenh Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top