ClockThứ Ba, 19/07/2016 05:55

Đức: Tấn công bằng rìu trên tàu, ít nhất 21 người bị thương

TTH.VN - Tối 18/7 (theo giờ địa phương), ít nhất 21 người bị thương khi một người đàn ông dùng rìu thực hiện vụ tấn công đẫm máu trên một chuyến tàu ở tiểu bang Bavaria, miền nam nước Đức.

Một con đường ở thành phố Wurzburg bị phong tỏa sau vụ tấn công. Ảnh: AP

Phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, vụ tấn công xảy ra trên tuyến đường sắt nối liền Wurzburg-Heidingsfeld và Ochsenfurt. Một máy bay trực thăng của cảnh sát được nhìn thấy quanh khu vực hiện trường và nhiều cán bộ chức năng ngay lập tức được triển khai.

Hình ảnh được đưa lên mạng xã hội Twitter cho thấy, ít nhất 10 nhân viên y tế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Một tuyến xe buýt cũng được đưa vào để phục vụ hành khách, trong khi tuyến đường sắt giữa Wurzburg-Heidingsfeld và Ochsenfurt bị đóng cửa.

Cảnh sát hiện vẫn đang tiến hành cuộc điều tra về vụ tấn công. Theo người đứng đầu cơ quan nội vụ bang Bavaria, ông Joachim Herrmann, nghi phạm là một người Afghanistan 17 tuổi và hiện chưa phát hiện dấu hiệu cho thấy động cơ của vụ tấn công này.

Theo hãng tin DPA của Đức, 3 trong số những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch, trong khi những nạn nhân khác bị thương nhẹ.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát Đức Fabien Hench nói với hãng tin Sky News rằng, kẻ tấn công đã bị cảnh sát rượt đuổi và bắn chết khi y cố gắng tẩu thoát khỏi hiện trường. 

Vụ tàn sát xảy ra trong bối cảnh tình hình an ninh đang rất căng thẳng ở châu Âu, sau khi 84 người thiệt mạng trong một vụ tấn công kinh hoàng bằng xe tải ở thành phố Nice, Pháp.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AP, Reuters & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top