ClockChủ Nhật, 16/10/2016 06:20

Đức tăng mạnh chi tiêu quốc phòng

TTH.VN - Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày hôm qua (15/10) nói rằng, nền kinh tế lớn nhất châu Âu sẽ tăng đáng kể chi tiêu quốc phòng trong những năm tới, nhằm thực hiện mục tiêu của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đối với các nước thành viên.

Quốc hội Đức thông qua sứ mệnh quân sự mới ở Địa Trung HảiĐức sẽ triển khai hàng trăm binh sĩ tham gia sứ mệnh "Người gác biển"

Thủ tướng Đức Angela Merkel trong một cuộc họp nội các hàng tuần tại Phủ Thủ tướng ở thủ đô Berlin, Đức. Ảnh: Reuters 

Tuy nhiên, bà Merkel không cho biết chi tiêu quốc phòng sẽ tăng nhiều bao nhiêu.

Trước đó, NATO đã kêu gọi các quốc gia thành viên tăng chi tiêu quốc phòng lên mức 2% tổng sản phẩm quốc nội (GDP); đồng thời nhất trí rằng, các nước này cần đạt mức chi tiêu trên trước năm 2020.

Theo Thủ tướng Đức, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nói với bà rằng, Mỹ có khả năng sẽ không còn dành 3,4% GDP cho quốc phòng trong khi Đức, đồng minh NATO thân cận của mình chỉ dành 1,2% GDP cho lĩnh vực này.

"Để đạt mức từ 1,2-2%, chúng ta cần phải tăng chi tiêu quốc phòng bằng một số tiền rất lớn", bà Merkel khẳng định.

Trong năm 2016, ngân sách quốc phòng của Đức giữ mức 34,3 tỷ euro. Chính vì thế, nước này cần phải tăng lên hơn 20 tỷ euro để đạt được mục tiêu 2%.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Trendolizer)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu

Theo một báo cáo vừa được Đại học Boston công bố trước thềm hội nghị mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ diễn ra ngày 17 - 19/4 tới, các quốc gia mới nổi sẽ phải chi mức kỷ lục 400 tỷ USD để trả nợ nước ngoài trong năm nay và gần 40 quốc gia không thể chi số tiền cần thiết cho việc thích ứng với khí hậu và phát triển bền vững.

Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Return to top