Thế giới

Đức thông báo kế hoạch tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G7

ClockThứ Tư, 15/12/2021 09:44
Chính phủ Đức ngày 14/12 thông báo nước này sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại Cung điện Elmau thuộc huyện Garmisch-Partenkirchen (bang Bayern) từ ngày 26-28/6/2022.

COVID-19 là mối đe dọa lớn nhất đối với trẻ em trong lịch sử 75 năm của UNICEFTân Thủ tướng Đức tuyên thệ nhậm chức, cam kết sẽ mang lại một ‘khởi đầu mới’Hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ ra tuyên bố về hiệp ước y tế ngăn chặn đại dịch trong tương laiTổng thống Mỹ có cuộc gặp nhanh người đồng cấp Pháp bên lề hội nghị G7Hội nghị thượng đỉnh G7 thảo luận nhiều vấn đề nóng trên toàn cầu

Cung điện Elmau, nơi sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G7. (Nguồn: AFP)

Người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Hebestreit cho biết, Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G7 gồm Đức, Anh, Pháp, Italy, Mỹ, Canada và Nhật Bản sẽ được tổ chức tại Cung điện Elmau, nơi cũng đã tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh G7 mùa Hè năm 2015.

Theo người phát ngôn, Cung điện Elmau là nơi đáp ứng đủ mọi yêu cầu về hậu cần và an ninh để tổ chức một hội nghị quan trọng như hội nghị thượng đỉnh G7.

Với khung cảnh tuyệt đẹp, cung điện Elmau là nơi phù hợp cho các cuộc hội đàm và gặp gỡ của các nguyên thủ và người đứng đầu chính phủ các nước G7, để lại ấn tượng tốt đẹp trên thế giới.

Theo kế hoạch, từ ngày 1/1/2022, Đức sẽ tiếp quản chức Chủ tịch G7 từ Anh và sẽ là chủ nhà cho các hội nghị của lãnh đạo các nước G7, với sự tham gia của đại diện Liên minh châu Âu (EU).

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Return to top