ClockThứ Sáu, 25/08/2017 14:36

Đức thử nghiệm camera nhận diện khuôn mặt ở nhà ga Berlin

Cảnh sát Đức hôm qua đã triển khai những chiếc camera nhận diện khuôn mặt đầu tiên tại nhà ga chính tại thủ đô Berlin.

Đức huy động 20.000 cảnh sát bảo vệ Hội nghị thượng đỉnh G20Hạ viện Đức thông qua luật cấm sử dụng mạng che mặt ở nơi làm việcPháp, Đức kêu gọi thành lập trung tâm chống cực đoan của châu Âu

Công nghệ mới lần đầu tiên được thử nghiệm tại nhà ga chính của Berlin sẽ giúp lực lượng an ninh có thể phát hiện và nhanh chóng bắt giữ những nghi can tội phạm và khủng bố.

Hiệp hội luật sư Đức giới thiệu công nghệ nhận dạng khuôn mặt ở Berlin, Đức ngày 1/8. Ảnh: Reuters
Việc triển khai các camera nhận diện khuôn mặt nhận được nhiều ý kiến trái chiều do đối với nhiều người Đức, quyền riêng tư là một vấn đề nhạy cảm. Tuy nhiên, Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere đã trấn an những người phản đối kế hoạch này.

“Tôi muốn nói rằng, những chiếc camera này sẽ ghi lại hình ảnh mọi người mà không làm lộ nhân dạng. Video giám sát là rất quan trọng để nhận diện các hành động phạm tội. Thông qua công nghệ mới này, hình ảnh của những người không khả nghi sẽ không bị lưu lại. Trong vài giây xuất hiện, nó chỉ có thể nhận dạng nếu những người xuất hiện đã có tên trong hồ sơ cần lưu ý hoặc đang bị điều tra của cơ quan an ninh. Chỉ trong trường hợp này thì những nhân dạng đó mới bị lưu lại”, ông Thomas de Maiziere nói.

Việc lắp đặt camera nhận diện khuôn mặt tại nhà ga Berlin là một phần trong những cam kết của Thủ tướng Angela Merkel về việc tăng ngân sách cho an ninh. Động thái này diễn ra trong bối cảnh người dân Đức ngày càng lo ngại về an ninh, đặc biệt là sau các vụ tấn công khủng bố do những người di cư và tị nạn thực hiện. Đây cũng là vấn đề nóng bao trùm cuộc tổng tuyển cử diễn ra tại Đức vào tháng tới./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top