ClockChủ Nhật, 11/06/2017 07:05

Đức thử nghiệm phần mềm nhận dạng khuôn mặt để đối phó khủng bố

TTH.VN - Đức sẽ bắt đầu thử nghiệm phần mềm nhận dạng khuôn mặt tại một ga tàu Berlin vào mùa hè này, nhằm giúp cảnh sát xác định và định vị nghi phạm khủng bố một cách nhanh chóng, theo tin từ AFP.

Cảnh sát Đức bắt giữ 2 nghi phạm âm mưu tấn công khủng bốNghi phạm đâm xe tải ở Đức từng nằm trong danh sách bị theo dõiKhủng bố lao xe tải vào chợ Giáng sinh ở Đức, 12 người thiệt mạng

Một nhà ga ở Đức. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere cho biết, phần mềm sẽ được thử nghiệm với các tình nguyện viên tại ga Suedkreuz ở Berlin và nếu thành công sẽ được mở rộng sang các địa điểm khác, cũng như sẽ được sử dụng cho một loạt các vụ điều tra hình sự.

Một cuộc phỏng vấn với báo Tagesspiegel, Bộ trưởng Maiziere cho hay, "Chúng tôi có hệ thống giám sát bằng video tại các ga tàu, những chúng tôi không thể đưa bức ảnh về kẻ khủng bố chạy vào phần mềm cảnh báo khi y xuất hiện tại một nhà ga nào đó".

"Nếu phần mềm này chứng minh đáng tin cậy, nó có thể được sử dụng cho các tội ác nghiêm trọng ở những nơi khác được trang bị camera giám sát", ông nói.

Theo thông tin từ Tagesspiegel, hệ thống mới này không gặp trở ngại pháp lý vì việc sử dụng nó sẽ giới hạn trong việc nhắm mục tiêu vào những kẻ tình nghi và do đó sẽ không vi phạm quyền tự do dân sự của những người không phải là đối tượng muốn điều tra.

Kể từ mùa hè năm ngoái, nước Đức đã phải gánh chịu nhiều cuộc tấn công khủng bố, trong đó có một vụ tấn công chết người xảy ra ở một khu chợ Berlin vào năm 2016, do một người Tunisian lái xe tải và đâm vào đám đông, khiến 12 người thiệt mạng. Nghi phạm đã trốn chạy bằng xe buýt và sau đó là tàu hỏa, băng qua biên giới, trước khi bị cảnh sát bắn hạ tại một nhà ga ở Milan, Italy.

Tố Quyên (Lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top