ClockThứ Sáu, 27/10/2017 13:21

Đức thử nghiệm xe buýt không người lái bằng năng lượng điện

TTH.VN - Tổng công ty đường sắt Deutsche Bahn DB ( Đức) vừa cho ra mắt sản phẩm xe buýt không người lái đầu tiên vào ngày 25/10 vừa qua, đồng thời xác nhận chiếc xe sẽ được sử dụng để chuyên chở hành khách tham quan thành phố.

Ấn Độ đẩy mạnh sản xuất ôtô điện vào năm 2030Nỗ lực cách mạng hóa giao thông đang trên đà phát triểnBMW có kế hoạch xây dựng nhà máy xe hơi chạy bằng pin ở Thái Lan

Xe buýt công cộng đầu tiên của Đức hoạt chạy thử trong một buổi trình diễn tại một công viên ở thành phố Bad Birnbach. Ảnh: The star Online

Đây là lần đầu tiên xe buýt không người lái hoạt động bằng điện được đưa vào sử dụng thử nghiệm, với lộ trình chạy thử bắt đầu từ Bad Birnbach, khu vực đồi phía đông nam tiểu bang Bavaria, không xa biên giới Séc và Áo.

Tại buổi khai trương và ra mắt sản phẩm, xe buýt không người lái sẽ chuyên chở miễn phí 12 hành khách trong một buổi thưởng ngoạn kéo dài 8 phút từ trung tâm thành phố đến nhà ga. Sản phẩm xe mới được kỳ vọng là bước mở đầu cho một kỷ nguyên giao thông hiện đại và hoàn toàn khác biệt trên thế giới.

Ngoài ra, tổng công ty đường sắt Deutsche Bahn cũng cho thành lập công ty con mang tên Ioki, có nhiệm vụ chính là kiểm tra các sản phẩm vận tải sẽ ra mắt trong tương lai, nhất là các sản phẩm hoạt động bằng điện.

Bắt đầu từ năm 2018, xe buýt không người lái sẽ chính thức được đưa vào hoạt động tại một số thị trấn của Đức, trong đó có Hamburg - thành phố lớn thứ hai của nước này.

DB hi vọng trong tương lai, hình thức di chuyển bằng xe buýt không người lái sẽ trở thành một dịch vụ vận chuyển riêng biệt, chuyên đưa đón khách theo yêu cầu hoặc đón khách vãng lai dọc đường đi tới điểm đến cuối cùng là ga tàu.

Đan Lê (Lược dịch từ The star Online)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023

TIN MỚI

Return to top