ClockThứ Ba, 10/07/2018 06:51

Đức, Trung Quốc ngăn chặn căng thẳng thương mại thế giới

TTH.VN - Trong phát biểu của mình, Thủ tướng Đức Angela Merkel bày tỏ hi vọng Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu bảo vệ các nguồn đầu tư và ngăn chặn tối đa sự bành trướng của căng thẳng thương mại toàn cầu.

Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung ảnh hưởng đến các nước châu ÁBộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du Đông Bắc Á bàn vấn đề Triều TiênHội nghị thượng đỉnh G7: Mỹ muốn Nga trở lại, EU chưa nhất tríGia tăng căng thẳng thương mại ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp hàng khôngLHQ: Tăng trưởng kinh tế "vượt mong đợi" nhưng căng thẳng thương mại gia tăng

Thủ tướng Đức Angela Merkel (phải) và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Reuters

Theo thông tin đăng tải trên Reuters, Thủ tướng Đức Angela Merkel bày tỏ hi vọng sự thành công của hội nghị thượng đỉnh được diễn ra vào cuối tháng này sẽ là bàn đạp tốt, hỗ trợ Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc tiến gần hơn đến mục tiêu bảo vệ các nguồn đầu tư và ngăn chặn tối đa sự bành trướng của căng thẳng thương mại toàn cầu.

“Tôi thực sự hi vọng hội nghị thượng đỉnh Trung - Âu sắp tới sẽ giành được nhiều bước tiến tích cực như đạt được các hiệp định về bảo vệ đầu tư”, hãng tin Reuters ngày 9/7 dẫn lời Thủ tướng Angela Merkel tại một buổi hội đàm ở Berlin, trong đó có sự tham gia của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho hay.

Trong một sự kiện có liên quan, tại buổi ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp Đức và Trung Quốc, vị thủ tướng cũng ca ngợi những nỗ lực mới nhất từ phía chính phủ Trung Quốc trong công tác mở cửa thị trường để tiếp tục đầu tư nước ngoài. Ngoài ra, các quan chức cấp cao hai bên cũng bày tỏ mong muốn cùng nhau duy trì hệ thống các quy tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới.

Được biết, hội nghị thượng đỉnh Trung – Âu sẽ chính thức diễn ra vào hai ngày 16 - 17/7 tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters & Washington Post)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top