ClockThứ Hai, 28/12/2015 07:47

Đức tuyển 8.500 giáo viên dạy trẻ em tị nạn

TTH.VN - Nhật báo Die Welt số ra ngày 27/12 đưa tin, CHLB Đức vừa tuyển chọn 8.500 giáo viên để dạy cho những trẻ em tị nạn tại quốc gia này, trong bối cảnh đất nước dự kiến ​​số lượng người tị nạn mới đến tiếp tục tăng mạnh đến hết năm 2015.


Trẻ em tị nạn tại Trung tâm chăm sóc Georg Kriedte Haus ở thủ đô Berlin, Đức. Ảnh: AFP

Theo kết quả của một cuộc khảo sát được thực hiện tại 16 tiểu bang trên toàn nước Đức, hiện có khoảng 196.000 trẻ em chạy trốn khỏi chiến tranh và nghèo đói tham gia vào hệ thống trường học ở Đức năm nay. Trong đó, 8.264 lớp học đặc biệt được mở ra để giúp trẻ em mới đến bắt kịp những người đồng trang lứa.

Đức dự kiến ​​tiếp nhận hơn 1 triệu người tị nạn trong năm nay, nhiều hơn gấp 5 lần so với năm 2014. Thực tế này đang đặt ra sự căng thẳng về khả năng cung cấp các dịch vụ xã hội cho tất cả những người mới đến.

“Khoảng 8.500 giáo viên bổ sung được tuyển chọn trên toàn quốc. Trường học và bộ máy giáo dục Đức chưa bao giờ phải đối mặt với một thách thức lớn như vậy. Chúng ta phải chấp nhận rằng, tình hình đặc biệt này sẽ trở thành mục tiêu mà ngành giáo dục cần nhắm tới trong khoảng thời gian dài tiếp theo”, ông Brunhild Kurth, người đứng đầu Cơ quan Giáo dục Đức nói với tờ Die Welt.

Trong một phát biểu liên quan, người đứng đầu Công đoàn giáo viên Đức (DPhV) Heinz-Peter Meidinger khẳng định, Berlin thực sự cần đến 20.000 giáo viên bổ sung để phục vụ cho những làn sóng tị nạn mới. “Chậm nhất là vào mùa hè tới, chúng ta sẽ cảm thấy lỗ hổng đó”, ông Heinz-Peter Meidinger nhấn mạnh.

Theo cơ quan giáo dục Đức, ít nhất 325.000 trẻ em tị nạn đang ở tuổi đi học nhập cảnh vào các quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) năm nay, trong bối cảnh châu lục này đang phải vật lộn để ứng phó với cuộc khủng hoảng người tị nạn tồi tệ nhất kể từ Thế chiến thứ hai. Hàng trăm ngàn người tị nạn chạy trốn khỏi các nước bị xung đột tàn phá ở Trung Đông và Bắc Phi để tìm kiếm sự an toàn và nơi ở mới tại châu Âu. Nhiều người trong số họ cố gắng đến các quốc gia giàu có ở EU, nhất là Đức bởi những lợi ích xã hội như giáo dục miễn phí và dịch vụ y tế chất lượng tốt.

Lê Thảo (lược dịch từ AFP & Sputniknews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh

Tết cổ truyền là dịp để mọi người tìm về với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây cũng là dịp các trường học tổ chức những hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm để giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh.

Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh

TIN MỚI

Return to top