Thế giới

Đức ủng hộ Campuchia - Chủ tịch ASEAN 2022

ClockChủ Nhật, 27/02/2022 08:22
TTH.VN - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Liên Bang Đức Annalena Baerbock mới đây bày tỏ ủng hộ Campuchia với cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2022, cũng như ủng hộ chuyến thăm của đặc phái viên đặc biệt của ASEAN đến Myanmar.

Thủ tướng Hun Sen chọn Vaccine AstraZeneca để tiêm phòng Covid-19Đức tài trợ thêm 2 triệu Euro để tăng cường hợp tác về tài nguyên nước ở hạ lưu sông MekongEU hỗ trợ Campuchia giáo dục thanh thiếu niên bảo vệ môi trườngĐức hỗ trợ phát triển các kế hoạch xuyên biên giới của MekongĐặc phái viên ASEAN về Myanmar kêu gọi ngừng bắn để tiến hành viện trợ

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia Prak Sokhonn trong một lần phát biểu. Ảnh minh họa: Cambodiadaily.com/TTXVN/Vietnam+

Động thái được đưa ra khi Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia Prak Sokhonn thăm chính thức Đức hồi giữa tuần này. Đây là chuyến thăm đầu tiên sau 25 năm và được thực hiện với mục tiêu thúc đẩy quan hệ ngoại giao tốt đẹp hơn và mở rộng hợp tác giữa Campuchia và Đức.

Về vấn đề giữa ASEAN và Myanmar, chính phủ Campuchia và Đức nhất trí về sự cần thiết phải thực hiện Đồng thuận 5 điểm để giúp đất nước đang mắc kẹt giữa chiến tranh quay trở lại bình thường.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Liên bang Đức Annalena Baerbock bày tỏ rằng bà ủng hộ Campuchia khi nước này đảm nhận chức vụ Chủ tịch ASEAN và đặc phái viên đặc biệt của ASEAN là Phó Thủ tướng Prak Sokhonn, với chuyến thăm dự kiến đến Myanmar để thúc đẩy việc thực hiện Đồng thuận 5 điểm và tìm ra điểm chung nhằm chấm dứt bạo lực, cung cấp hỗ trợ nhân đạo và xây dựng môi trường thuận lợi cho đối thoại giữa tất cả các bên liên quan.

Bộ trưởng Bộ ngoại giao Đức cũng cho biết thêm rằng, Đức sẵn sàng hỗ trợ nhân đạo cho người dân Myanmar.

Được biết, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia Prak Sokhonn sẽ có chuyến thăm đến Myanmar vào tuần thứ hai của tháng 3, với sứ mệnh gặp gỡ các bên liên quan và hỗ trợ nhân đạo. Trong đó, Phó Thủ tướng Prak Sokhonn đã được cử làm Đặc phái viên của ASEAN.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top