ClockChủ Nhật, 28/08/2016 14:57

Đức ước tính đón tối đa 300.000 người tị nạn trong năm 2016

TTH.VN - Người đứng đầu Văn phòng liên bang về di cư và người tị nạn Đức (BAMF), ông Frank-Juergen Weise hôm 28/8 nói với tờ báo địa phương Bild am Sonntag rằng, ông ước tính tối đa 300.000 người tị nạn sẽ đến nước này trong năm nay.

Thủ tướng Đức kêu gọi các công ty lớn tuyển dụng người tị nạnĐức giúp người tị nạn quay về tái thiết đất nướcĐức: Người tị nạn dẫn đến số lượng nhập cư kỷ lục

Trẻ em tại một trại tị nạn ở thủ đô Berlin, Đức. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi đang chuẩn bị để đón từ 250.000 đến 300.000 người tị nạn trong năm nay", ông Frank-Juergen Weise cho biết; đồng thời nói thêm rằng, nếu có nhiều người tị nạn hơn ước tính, văn phòng của ông sẽ phải chịu áp lực lớn. Thế nhưng, ông không lo lắng về một kịch bản như vậy, bởi khả năng chỉ có tối đa 300.000 người tị nạn đến Đức trong năm nay.

Cũng theo ông Weise, Đức đã tiếp nhận ít người tị nạn hơn trong năm 2015, bởi một số người đã chuyển sang những địa điểm tị nạn khác.

"Chúng tôi sẽ sớm đưa ra con số chính xác, nhưng chắc chắn là ít hơn 1 triệu người tị nạn đã đến Đức hồi năm ngoái", ông Weise nói thêm.

Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng, khoảng 1,1 triệu người tị nạn đã đến quốc gia có nền kinh tế lớn nhất châu Âu này trong năm 2015, sau khi họ chạy trốn khỏi chiến tranh và nghèo đói.

Trong một diễn biến liên quan, người đứng đầu BAMF nhận định, sẽ phải mất một thời gian dài và rất nhiều tiền để những người tị nạn mới hòa nhập vào thị trường lao động.

Ông Weise cho hay, 70% người tị nạn phù hợp để làm việc, nhưng phần lớn trong số đó sẽ phụ thuộc vào hệ thống an sinh xã hội cơ bản trước khi họ có được việc làm.

Ông Weise cũng ước tính rằng, khoảng 10% người tị nạn mới đến có trình độ đại học, trong khi khoảng 40% không được đào tạo nghề chính thức nhưng lại có kinh nghiệm làm việc thực tế.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Return to top