ClockThứ Tư, 08/06/2016 09:22

Đức và Thuỵ Sĩ điều tra một thám tử tư liên quan vụ MH17

Các nhà điều tra Đức và Thuỵ Sĩ vừa phối hợp tiến hành lục soát một căn hộ và kiểm tra một két sắt gửi ngân hàng của một thám tử tư người Đức nhằm điều tra các thông tin liên quan vụ chiếc máy bay MH17 bị bắn hạ ở Đông Ukraine tháng 7/2014.

Malaysia kêu gọi thành lập nhóm chuyên gia độc lập điều tra vụ MH17Australia tiếp tục thúc đẩy việc xét xử vụ MH17Mỹ ủng hộ việc điều tra vụ rơi máy bay MH17Cuộc điều tra vụ MH17 sẽ kéo dài đến cuối năm 2015Nga yêu cầu truy tố kẻ chịu trách nhiệm trong vụ MH17

Một phần xác máy bay MH17 tại hiện trường tai nạn.

Báo chí Đức ngày 7/6 dẫn lời một quan chức thuộc Cơ quan Công tố Hà Lan, ông Wim De Bruin cho biết với vụ tìm kiếm tài liệu nêu trên, các nhà điều tra mong muốn có được những thông tin nhằm tìm ra thủ phạm vụ bắn hạ chiếc MH 17 sau khi được biết một thám tử tư người Đức đã tiến hành điều tra thảm họa xảy ra với chiếc máy bay xấu số của Hãng hàng không Malaysia Airlines.

Nhật báo De Telegraaf của Hà Lan cho biết có khả năng thủ phạm bắn hạ MH17 đã liên lạc với văn phòng thám tử tư nêu trên.

Hà Lan cũng đã đề nghị giới chức Thuỵ Sĩ hỗ trợ điều tra liên quan tới một két sắt gửi tại ngân hàng UBS ở Zurich.

Vị thám tử tư được xác định là Josef Resch, được một nhà bảo trợ giấu tên trả khoảng 17 triệu euro để điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay, thậm chí ban đầu còn được hứa trả phí điều tra khoảng 30 triệu euro. Người này đã bắt đầu công việc điều tra hai tháng sau khi thảm kịch xảy ra.

Cuộc điều tra hình sự tại Hà Lan đang được tiến hành nhằm xác định chính xác thủ phạm cũng như nơi phóng tên lửa bắn hạ MH17.

Dự kiến, các thông tin điều tra sơ bộ sẽ được công bố sau mùa Hè này./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

TIN MỚI

Return to top