ClockThứ Ba, 17/09/2019 21:24

Ấn tượng với các dịch vụ du lịch thông minh mới ở Huế

TTH.VN - Chiều tối 17/9, các đại biểu, doanh nghiệp du lịch, công nghệ thông tin trong cả nước đến Huế tham dự Diễn đàn Du lịch Huế 2019 đã có chuyến tham quan, khảo sát các dịch vụ du lịch, nhất là các dịch vụ du lịch thông minh mới được đưa vào khai thác.

“Phát triển du lịch Thừa Thiên Huế thông minh và bền vững”Có tên trên bản đồ du lịch – nhưng tại sao?Hàng nghìn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm Phật lịch 2563Hồ Thủy Tiên cuốn hút du khách nước ngoàiPhát triển bền vững du lịch biển tại Phú Lộc

Đoàn khảo sát vào tham quan Đại Nội

Điểm nhấn đầu tiên, đoàn được tham quan Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông tin của tỉnh, tại số 36 đường Phạm Văn Đồng, TP. Huế. Tại đây, đoàn được giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, các tính năng hỗ trợ, giám sát và điều hành trong lĩnh vực du lịch.

Các đại biểu, doanh nghiệp đã vô cùng ấn tượng bởi không nhiều địa phương trong cả nước áp dụng điều hành, giám sát đô thị bằng công nghệ. Đặc biệt, các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin cho rằng, việc áp dụng giám sát rất thành công và mang lại lợi ích cực kỳ lớn trên thế giới, Huế là địa phương trong cả nước làm được điều này. Vì vậy, cần mở rộng phạm vi quản lý, áp dụng để tận dụng công nghệ vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Sau đó, đoàn di chuyển đến không gian lưu niệm Lê Bá Đảng tại thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tham quan, thưởng lãm nghệ thuật tại khu vực trưng bày chính, không gian trưng bày trong lòng đất, khu sân vườn; nghe thuyết minh viên giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp, các tác phẩm, kỷ vật nổi tiếng gắn liền với tên tuổi họa sĩ thiên tài Lê Bá Đảng.

Trở lại TP. Huế, đoàn tiếp tục vào tham quan Đại Nội và sử dụng hai dịch vụ du lịch thông minh mới là audio guide (thuyết minh tự động) bằng 12 ngôn ngữ khác nhau và trải nghiệm khám phá Hoàng cung Huế bằng công nghệ thực tế ảo.

Đoàn khảo sát đã rất ấn tượng với Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông tin của tỉnh

Cũng tại Đại Nội, đoàn khảo sát trải nghiệm các dịch vụ mới đưa vào khai thác tại không gian văn hóa Đông Khuyết Đài, như trải nghiệm trình diễn thưởng trà, thưởng thức những hương vị cà phê đặc biệt, các loại bánh và một số hoạt động văn hóa đặc sắc khác.

Sau cùng, đoàn di chuyển đến Nghênh Lương Đình, lên Thuyền Long Quang thưởng thức các món ẩm thực Huế và chương trình ca Huế trên sông Hương.

Được biết, thông qua chuyến khảo sát thực tế, các đại biểu, doanh nghiệp sẽ có những chia sẻ, góp ý cho ngành du lịch Huế tại Diễn đàn Du lịch Huế diễn ra vào sáng 18/9; qua đó, giúp Huế có những giải pháp công nghệ hiệu quả hơn trong ngành du lịch tương lai.

Chia sẻ với đoàn khảo sát, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Huế đang áp dụng nhiều công nghệ trong phát triển kinh tế - xã hội; trong đó, du lịch là lĩnh vực được ưu tiên. Ngành du lịch Huế đang hướng đến giúp du khách có những trải nghiệm mới mẻ, thú vị, tạo ra những tiện ích bắt kịp với xu thế; đồng thời giúp Huế có những kế hoạch, định hướng phát triển phù hợp trong tương lai.

Một số hình ảnh đoàn tham quan, khảo sát dịch vụ ở Huế:

Đoàn khảo sát được giới thiệu về các tính năng của Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông tin của tỉnh

Không ít đại biểu chụp hình lại cách vận hành của Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông tin của tỉnh

Các doanh nghiệp cho hay, không gian yên bình, mát mẻ và không kém lãng mạn tại không gian lưu niệm Lê Bá Đảng phù  hợp với du khách quốc tế

Chăm chú thưởng thức nghệ thuật "đỉnh cao" của họa sĩ Lê Bá Đảng

Bằng audio guide, du khách thuận tiện hơn khi khám phá di sản Huế

Trải nghiệm dịch vụ khám phá Hoàng cung bằng công nghệ thực tế ảo

Các doanh nghiệp đánh giá không gian Đông Khuyết Đài sẽ thu hút khách cho Huế

Thưởng thức món chè thịt quay dát vàng tại Đông Khuyết Đài

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top