ClockThứ Sáu, 19/07/2019 13:30

Bloger hàng đầu thế giới quảng bá du lịch Huế

TTH - Bloger hàng đầu thế giới Eric Thomas Stoen có những bài viết thu hút lượng du khách thị trường Mỹ theo dõi vừa có chuyến trải nghiệm du lịch Huế để quảng bá hình ảnh đến thị trường trọng điểm này.

Du lịch Huế quảng bá tại hội chợ Hanatour Hàn QuốcHuế quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà NộiGiới thiệu, quảng bá du lịch Huế tại Hội chợ ITB Berlin

Bloger Eric Thomas Stoen (ngồi giữa) trao đổi với lãnh đạo ngành du lịch về việc quảng bá hình ảnh Huế

Thu hút khách Mỹ

Eric Thomas Stoen hiện là đại sứ du lịch của Travelocity (một công ty du lịch trực tuyến của Mỹ, trang website thuộc sở hữu của Expedia Group), thành viên Hiệp hội Du lịch Gia đình Mỹ và là bloger của tạp chí Forbes. Ông được biết đến là bloger nổi tiếng nhất nước Mỹ và xếp thứ 4 thế giới về lượt người theo dõi.

Đây là lần thứ 2 sau 10 năm ông có dịp đến Huế. Qua chuyến tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch, làng nghề, ẩm thực Huế…, Eric Thomas Stoen chia sẻ, Huế đẹp và đầy những chứng tích lịch sử, những màu sắc văn hóa của triều đại phong kiến vẫn còn in dấu ấn, văn hóa truyền thống, ẩm thực và những sản phẩm trải nghiệm mới của địa phương làm ông lay động. Bloger nổi tiếng tin tưởng, Huế sẽ là điểm đến không thể thiếu khi du khách đến Việt Nam. Bởi vì, Huế là điểm đến với nhiều giá trị độc đáo, hấp dẫn.

Riêng với thị trường khách Mỹ, bloger Eric Thomas Stoen cho rằng, văn hóa, di sản, ẩm thực phong phú, độc đáo của Huế sẽ thu hút khách Mỹ. Thị hiếu của khách Mỹ đang hướng đến dòng sản phẩm mà Huế đang là thế mạnh. Do đó, sang năm 2020, bloger sẽ kết nối, mời thêm một số tạp chí, lữ hành lớn ở Mỹ đến Huế khảo sát và kết nối.

Du khách chụp hình lưu niệm trước lầu Ngũ Phụng, Đại Nội

Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch cho biết, với những trải nghiệm của bloger Eric Thomas Stoen trong thời gian tại Huế, bằng ngòi bút, uy tín của ông, ngành du lịch Huế mong muốn sẽ truyền tải những thông tin về hình ảnh, văn hóa và con người Huế đến với độc giả trên thế giới nhiều hơn.

Ông Minh nhìn nhận, với nguồn lực của Huế, để quảng bá hình ảnh đến thị trường Mỹ, được xác định là trọng điểm không phải dễ. Hoặc có thì hình thức quảng bá cũng có phần hạn chế. Do đó, việc mời được những người có tầm ảnh hưởng lớn đến du khách ở Mỹ và thế giới như bloger Eric Thomas Stoen là vô cùng cần thiết. Sau chuyến khảo sát này, trong những năm tiếp theo, Huế sẽ chủ động có những hợp tác.

Đưa Huế lên ứng dụng Google Arts & Culture

Tháng 6/2019, Google Việt Nam phối hợp với một số địa phương miền Trung, trong đó, có Huế để tổ chức chuyến khảo sát chụp ảnh, quay video, thu nhận thông tin có tính chính xác tại một số điểm đến và viết bài các tuyến, điểm du lịch nổi tiếng, tiêu biểu.

Tại Huế, đoàn tham quan, lưu tư liệu tại Đại Nội, Bảo tàng Cổ vật Cung đình, lăng Khải Định, làng cổ Phước Tích, đầm phá Tam Giang, biển Thuận An, cảnh sắc đôi bờ sông Hương, vườn Quốc gia Bạch Mã, vịnh Lăng Cô, cùng một số hoạt động xem biểu diễn Nhã nhạc, trải nghiệm làm sản phẩm một số nghề truyền thống và thưởng thức một số món ăn Huế.

Di sản, văn hóa là sản phẩm du lịch hấp dẫn với dòng khách Mỹ

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch thông tin, việc phối hợp trên nhằm giới thiệu hình ảnh Huế lên một ứng dụng về du lịch mới của Google, đó là Google Arts & Culture. Ứng dụng này cho phép người dùng sử dụng công nghệ như một phương thức mới để hòa mình vào không gian trải nghiệm nghệ thuật, lịch sử, văn hóa của Huế mà không bị rào cản về không gian địa lý hay thời gian.

Được biết, Google Art & Culture giới thiệu cụ thể về những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, công trình văn hóa tiêu biểu bằng 1.000 bức ảnh về miền Trung nói chung và Huế nói riêng. Việc hợp tác, quảng bá này hướng đến đưa du lịch, văn hóa, lịch sử của Huế trên thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến Google Art & Culture và khám phá vẻ đẹp Du lịch và Văn hóa Việt Nam (Google Adventure Việt Nam) nhiều hơn, chính xác và đẹp nhất có thể.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, với công nghệ giới thiệu quảng bá cao và uy tín toàn cầu của Google, việc hợp tác này sẽ là cơ hội lớn để ngành du lịch Huế đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến và sản phẩm du lịch một cách hiệu quả, góp phần thu hút nguồn khách du lịch quốc tế đến miền Trung; trong đó, Huế là điểm đến quan trọng.

Sở Du lịch cho biết, trước đó, vào giữa tháng 4/2019, hình ảnh lăng Tự Đức đã được Google Arts & Culture đưa lên mạng giới thiệu thử nghiệm tới toàn thế giới. Đây là di sản đầu tiên của Việt Nam được đưa vào bộ sưu tập những di sản nổi tiếng toàn cầu được Google Arts & Culture. Dù mang tính thử nghiệm, song bước đầu nhận được sự tán dương về sự độc đáo từ cộng đồng quốc tế.

Với sự phát triển của công nghệ số, đặc biệt khi Huế đang đẩy mạnh phát triển du lịch thông minh, những thông tin được chia sẻ trên các ứng dụng, trang thông tin du lịch uy tín; những chia sẻ, cảm nhận của những người có uy tín trên mạng xã hội... là kênh quảng bá hiệu quả cao. Đặc biệt, khi nguồn lực còn khá hạn chế và công tác xã hội hóa đang được chú trọng, việc tận dụng tối đa các kênh quảng bá cần được đẩy mạnh hơn.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề
Đầu tư du lịch ở xã biển

Tận dụng nguồn vốn hỗ trợ một số chính sách phát triển du lịch cộng đồng cùng các nguồn vốn khác, Quảng Điền đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa homestay cho các xã biển nhằm giới thiệu, quảng bá thế mạnh, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, nhất là du lịch biển.

Đầu tư du lịch ở xã biển

TIN MỚI

Return to top