ClockThứ Sáu, 15/09/2017 19:07

Cá về ngày lũ

TTH.VN - Nước nguồn đổ về mang theo nguồn lợi thủy sản giúp người dân có thêm thu nhập và cải thiện bữa ăn. Sau khi bão số 10 tan, nhiều người dân làm nghề đã thu được những lưới cá nặng tay.

Những đoạn sông, hói... là điểm lý tưởng để thả lưới. Có người làm nghề, có người tranh thủ kiếm cá cải thiện bữa ăn sau khi bão tan. Khách đi đường cũng thích thú khi mua được mớ cá tươi nấu canh chua sau một ngày mệt nhọc chống chọi với mưa bão. Bà Mai Thị Lồng, một người làm nghề ở xã Phú Mậu dong thuyền lên sông Hương đoạn chân cầu Dã Viên để bán khoe: "Ngày thường chỉ bán được dăm chục tới một trăm nghìn đồng là cùng nhưng hôm ni cá theo nước về, bà con làm nghề thu hoạch khá lắm. Chiều ni tui bán được 1 triệu đồng tiền cá, có người còn gấp đôi. Nói chung nhờ bão tan sớm, nước không lớn nên làm nghề thuận tiện".

Theo khảo sát, giá cá không đắt hơn mấy so với ngày thường, người mua cũng mua phóng khoáng chi tiền với đặc sản ngày mưa lũ. Một số ngư dân cho biết, họ tiếp tục thả lưới và chưa cá lại để buổi chợ sáng hôm sau có thể bán được giá cao hơn.

Báo Thừa Thiên Huế Online đã ghi lại một số hình ảnh thu hoạch cá và mua bán cá sau mưa lũ trên sông Hương đoạn gần cầu Dã Viên và hạ nguồn phía Hương Phong, Hương Trà:

Thả lưới chiều về trên sông Hương

Cá lúi, cá diếc bụng đầy trứng được nhiều người mua nấu canh chua

Khách đi đường dừng chân mua cá đông hơn ngày thường

Du khách thích thú chụp lại cảnh mua bán cá sau bão

 

Một người dân rớ cá ở khúc sông cạnh nhà

Cha con anh Đặng Văn Sôn bội thu sau nửa ngày thả lưới trên sông Thanh Phước. "Kiếm tí tươi cho buổi cơm chiều mà ri là mai ăn cũng không hết", anh khoe.

Anh Nguyễn Trung cập bến với chiếc thuyền toàn cá rô phi

Nụ cười của anh Phan Văn Cung  - một lao động tự do ở thôn Thanh Phước khi bưng cá qua đường. Ngoài ít cá cho gia đình, anh Cung bảo tối nay sẽ có mồi ngon để mời bạn bè.

L.Tuệ - Ng. Thắng (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế
Return to top