ClockThứ Năm, 11/12/2014 18:46

Cần thêm thông tin về 20 thắng cảnh của đất Thần Kinh

TTH - Thần kinh nhị thập cảnh - 20 thắng cảnh của đất Huế, đã từng được vua Thiệu Trị xếp hạng và vịnh thơ hồi giữa thế kỷ XIX. Trải qua thời gian, cả 20 thắng cảnh này hầu như đều không còn, hoặc còn thì cũng đã biến đổi rất nhiều.

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản của tiền nhân, nhóm nghiên cứu của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã sưu tầm, dịch thuật và giới thiệu về 20 thắng cảnh này. Tuy nhiên, sự giới thiệu này mới chủ yếu là khai thác tư liệu và phần bình thơ; còn những thông tin về tình trạng hiện nay của 20 thắng cảnh ấy cùng những dấu ấn còn lại vẫn còn thiếu rất nhiều. Hiện nay, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đang phối hợp với các đơn vị tư vấn và các nhà nghiên cứu chuyên ngành tiến hành điều tra, sưu tầm nghiên cứu nhằm phục hồi, tôn tạo hệ thống các vườn cảnh gắn liền với di tích. Vì vậy, rất cần thiết được các nhà nghiên cứu và bạn đọc quan tâm, cung cấp thêm thông tin về 20 thắng cảnh này.

Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản

Sáng 17/2, thầy giáo Nguyễn Văn Tuân, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) cho biết, cây bàng cổ thụ trong trường vừa được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây Di sản Việt Nam.

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản
Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh

Chiều 12/1, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích điện Cần Chánh. Tham dự, có các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hoá - lịch sử cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh
Núi Bân & lễ hội Quang Trung tại Huế

Cùng với Hà Nội và Bình Định, Huế tự hào có khu tưởng niệm và lễ hội Quang Trung gắn với sự kiện Nguyễn Huệ lên ngôi hoàng đế, xuất quân ra Bắc Hà, đánh tan 29 vạn quân Thanh xâm lược.

Núi Bân  lễ hội Quang Trung tại Huế
Return to top