ClockThứ Hai, 14/11/2022 19:39

Chấn chỉnh hoạt động du lịch thả đèn hoa đăng trên sông Hương

TTH.VN - Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành công văn yêu cầu Sở Giao thông Vận tải tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với các chủ phương tiện hoat động kinh doanh du lịch trên sông Hương.

Lung linh 4.000 hoa đăng thả trên sông Như ÝThả 20.000 ngọn hoa đăng cầu mong đất nước thanh bìnhGắn tuyên truyền với xử phạtĐừng thả xuống sông dù chỉ một cọng rác

Theo đó, việc làm này để kịp thời phát hiện việc thay đổi thiết kế và công năng hoặc tháo bỏ thiết bị thu gom chất thải vệ sinh của du khách trên thuyền sau khi đã đăng ký, đăng kiểm và có biện pháp xử lý vi phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xử phạt đối với các phương tiện thả đèn hoa đăng bằng nhựa

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan tuần tra, kiểm soát, phát hiện các phương tiện vận chuyển khách du lịch trên sông Hương để kịp thời phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính đối với các phương tiện tổ chức rải vàng mã, thả đèn hoa đăng bằng nhựa, hoa đăng sử dụng sáp thắp sáng chứa trong các nắp kẽm gây ô nhiễm môi trường.

Công tác quản lý bảo vệ môi trường khu vực bến thuyền phải đảm bảo; bến thuyền cần đầy đủ công trình vệ sinh công cộng, phương tiện, thiết bị thu gom chất thải đáp ứng yêu cầu giữ vệ sinh môi trường; thu gom chất thải trong phạm vi quản lý theo quy định.

Công văn cũng nêu rõ, Sở Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Hiệp hội Du lịch có kế hoạch truyền thông, phát động chiến dịch vận động du khách, khách hành hương trên sông Hương tích cực thực hiện cuộc vận động “Vì dòng Hương trong xanh”, “Huế thành phố môi trường” và “Thừa Thiên Huế sáng -xanh - sạch không rác thải”.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả
Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy chợ dịp giáp tết

Xác định phòng cháy, chữa cháy là hết sức quan trọng, đặc biệt là dịp giáp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024 nên UBND TP. Huế đã ban hành công văn triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đối với các chợ trên địa bàn thành phố.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy chợ dịp giáp tết
Thay đổi hành vi, hỗ trợ người có “H”

Xuất phát từ quan niệm sai lầm trong cộng đồng khi nhiều người gắn HIV/AIDS với các tệ nạn xã hội… nên người có “H” (HIV) thường bị xa lánh, không được quan tâm, chăm sóc. Điều này càng khiến cho người nhiễm HIV càng cảm thấy bế tắc, cả trong tâm lý lẫn ngoài sinh hoạt thường nhật.

Thay đổi hành vi, hỗ trợ người có “H”
Hơn 100 học sinh tham gia diễn đàn về sức khỏe sinh sản và bình đẳng giới

Chiều 5/10, Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình phối hợp cùng Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên TP. Huế tổ chức diễn đàn “Vị thành niên – Thanh niên với sức khỏe sinh sản, bình đẳng giới và phòng chống bạo lực học đường”.

Hơn 100 học sinh tham gia diễn đàn về sức khỏe sinh sản và bình đẳng giới
Lên án hành vi chống người thi hành công vụ

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Huế nổi lên tình trạng, thanh, thiếu niên manh động, sẵn sàng chống người thi hành công vụ bằng việc tông thẳng xe mô tô vào lực lượng công an đang làm nhiệm vụ.

Lên án hành vi chống người thi hành công vụ

TIN MỚI

Return to top