ClockThứ Năm, 30/01/2020 08:56

Chiêm nghiệm và tận hưởng

TTH - Ai hỏi Huế có gì, tôi sẽ tự tin khoe Huế có những nơi nghỉ dưỡng xanh mướt, hưởng thụ nguồn năng lượng tràn trề đất trời, hay có thể ngồi nhìn ngắm sông Hương ở những thời khắc giao mùa đẹp nhất... Khi ấy, bạn sẽ thấy nhẹ tênh và quên đi những xô bồ, ồn ào nơi phố thị…

Chào đón những du khách đầu tiên đến Huế trong năm 2020Đơn điệu dịch vụ ban đêmĐa dạng tour du lịch tết

Những con đường hoa tuyệt đẹp ở Hue Riverside Resort

“Lòng như chậm lại và tình yêu Huế đang lớn dần lên”

Từ TP. Hồ Chí Minh xa hoa, nhộn nhịp, nữ Giám đốc Điều hành Hoian Express Travel – Phạm Quế Anh quyết định “trốn” cái ồn ào bằng những chuyến nghỉ dưỡng dài ngày ở Huế. Điểm đầu tiên mà du khách này đến là Hue Riverside Resort, nơi mà chị cho rằng là “Viên ngọc ẩn giấu” của Huế.

Dù là người trong nghề, đi nhiều nơi, nhưng khi đến nơi này, chị Quế Anh không ngớt lời khen. Dưới những tán thanh trà xanh mát, nữ du khách đắm chìm vào không gian của hương thơm cây trái. “Bình minh nơi đây thật đặc biệt khi trong tiết trời giao mùa từ hè sang thu, sao Huế nhẹ nhàng, hương vị nó khác biệt đến thế. Sau vài vòng tản bộ trên các con đường hoa trong điểm nghỉ dưỡng, tôi đứng hướng ra dòng Hương Giang nhắm mắt, hai tay giang ra hết cỡ và hít một hơi thật đã. Một cảm giác khoái lạc đến lạ thường và cảm thấy cuộc sống này đáng yêu biết nhường nào”, chị Quế Anh thốt lên.

Hue Riverside Resort không chỉ là một trong những điểm nghỉ dưỡng xanh của Huế. Có thể kể đến hàng loạt điểm nghỉ dưỡng xanh khác, luôn sẵn sàng làm hài lòng những vị khách khó tính nhất, như: Sankofa Village Hill Resort and Spa với những phòng nghỉ tựa lưng núi, được bao bọc bởi rừng thông như đang ở Đà Lạt thu nhỏ; Làng Hành Hương, điểm đến mê hoặc du khách bởi không gian xanh ngắt đậm chất truyền thống Việt Nam với tường gạch thô, lu nước, hồ sen... Laguna Lăng Cô, đặc trưng là những phòng nghỉ dưỡng như thiên đường “tựa núi nghênh biển”; Vedana Lagoon Resort & Spa, nơi để “yêu” trọn vẹn hệ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á, Tam Giang – Cầu Hai…

Tiếp tục “hẹn hò” với Huế ở Làng Hành Hương, nữ du khách Phạm Quế Anh thêm một lần “phải lòng” bởi sự bình yên và thanh thản theo phong cách Eco (bảo vệ môi trường) của resort này. Nghỉ dưỡng ở đây như trên “ốc đảo” tuyệt vời, với thảm thực vật nhiệt đới tuyệt đẹp, được trang bị mọi thứ cho một kỳ nghỉ thư giãn. Với chị, rời khỏi Làng Hành Hương là việc khó nhất khi đến Huế.

Ở các điểm điểm nghỉ dưỡng xanh ở Huế, các vật dụng phục vụ khách cũng đã dần chuyển sang các sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng năng lượng gió và mặt trời để tiết kiệm năng lượng. Thực phẩm được đưa lên bàn phục vụ khách chủ yếu được trồng hữu cơ tại vườn của các điểm nghỉ dưỡng. Du khách được thoải mái trồng các loại rau yêu thích và chăm sóc động vật trong thời gian nghỉ dưỡng. Tất cả các sản phẩm, không gian gần gũi với thiên nhiên, bảo vệ môi trường, nơi để ăn xanh, sống xanh và cả thưởng thức màu xanh của Huế.

Trang blog.traveloka.com, nơi mà giới “rành” về du lịch không ngần ngại khuyên tất cả du khách hãy đến Huế, chỉ cần ngồi thư giãn tại ban công dưới tán thanh trà mát rượi và ngắm nhìn dòng Hương đang chảy êm đềm, hay tựa lưng trên chiếc ghế mà nhìn ra phía chân trời không một chút gợn sóng, bạn sẽ cảm nhận lòng mình như chậm lại và tình yêu Huế đang lớn dần lên. Hơn cả một nơi ngả lưng, đó là những thiên đường nhiệt đới xứ Huế, nơi tốt nhất để nhìn và chiêm nghiệm thế giới.

Hòa vào thiên nhiên với yoga

Màu xanh tự nhiên, màu xanh hạnh phúc

 “Khi đến các điểm nghỉ dưỡng này, du khách luôn dành những lời có cánh rằng, họ bị lôi cuốn với những buổi sáng thức giấc nhâm nhi ly cà phê bên khung cửa và lắng nghe tiếng chim hót líu lo. Huế quả là thiên đường của sự bình yên, điểm đến của hạnh phúc trên quê hương hạnh phúc. Có lẽ vì thế mà Huế được mệnh danh là điểm đến nghỉ dưỡng xanh của khu vực”, ông Nguyễn Hữu Bình, Chủ tịch Hội Lưu trú tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin.

Ông Nguyễn Hữu Bình nêu ví dụ, có những định hướng cụ thể gắn thiên nhiên trong phát triển, cây xanh được bao phủ tới 94% ở Laguna Lăng Cô. Các thiết kế xây dựng nơi đây đều hướng tới môi trường, tôn trọng tự nhiên, giữ từng gốc cây, uốn từng con đường để bảo vệ cây xanh. Vì thế, Laguna Lăng Cô được EarthCheck (tổ chức chứng nhận khoa học, đánh giá môi trường hàng đầu thế giới về các doanh nghiệp du lịch và du lịch bền vững dựa trên các tiêu chí đánh giá khoa học) đánh giá là một trong những khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn “Chứng chỉ Vàng”, nơi để tận hưởng hạnh phúc trọn vẹn.

Mới đây, một đoàn khách Nhật Bản sang Huế du lịch và họ đã “mê mệt” khi được tham gia làm vườn, mang những thực phẩm sạch đó chế biến các món ăn. Tất cả tiếp tục ngạc nhiên khi được gội đầu, ngâm tắm từ những thảo dược trồng trong vườn như sả, đinh hương, chanh, hương nhu, bồ kết… Những vị khách này chia sẻ, ở Nhật Bản cũng có những không gian đẹp như ở Huế, nhưng là nhân tạo, còn ở đây là xanh tự nhiên, xanh của hạnh phúc. Huế hãy giữ gìn màu xanh này cho tương lai và cho cả thế giới.

Chúng tôi được biết một ông chủ của một điểm nghỉ dưỡng ở Huế có cách làm du lịch khác người, nhưng có lý. Ông không muốn quá nhiều du khách đến với điểm nghỉ dưỡng, vì khi quá đông du khách sẽ gây ồn ào hơn. Ông mong muốn hướng đến những dòng khách cần sự yên bình thật sự. Ông chủ này còn yêu cầu nhân viên khuyến khích du khách hãy tham gia nhiều hơn các hoạt động vận động cơ thể ngoài trời như, đạp xe, chèo thuyền Kayak trên sông Hương, hưởng năng lượng của thiên nhiên… và có thể ngụp lặn dòng nước mát lành của dòng Hương Giang.

Chị Lê Thị Dạ Lam, Tổng Quản lý điểm nghỉ dưỡng Làng Hành Hương chia sẻ, được làm việc trong không gian xanh mát, luôn tuân thủ các tiêu chí bảo vệ môi trường dần khiến resort trở thành một phong cách riêng để hấp dẫn du khách. Còn nhân viên khu nghỉ dưỡng thì xem đây là nhà chứ không đơn thuần là nơi họ đến làm việc. Nữ quản lý còn thông tin, dòng khách nghỉ dưỡng đòi hỏi chất lượng bởi có mức chi tiêu cao, nhưng khi duy trì cách làm gắn với thiên nhiên, Huế sẽ còn thu hút thêm nhiều khách nghỉ dưỡng.

Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch, Chủ tịch Hội Lữ hành nhìn nhận, phải tự tin nói rằng, du lịch Huế đang hướng đến một phong cách du lịch riêng. Sống xanh, nghỉ dưỡng xanh là phong cách du lịch đẳng cấp, là “hot trend” (xu hướng nổi bật) trên thế giới. Theo thống kê của Tổ chức Du lịch thế giới, hiện có 32 - 35% du khách khi đi du lịch đều mong muốn nghỉ dưỡng xanh và bảo vệ môi trường. Dự kiến trong tương lai, xu hướng này còn phát triển trong tương lai. Ở Huế, các doanh nghiệp đã ý thức và có những cách làm hay, giúp du khách có những kỳ “nghỉ dưỡng xanh” thật sự khi đến với Cố đô.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

Kẹo đậu phộng Huế từ lâu đã là món ăn truyền thống nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Với mùi thơm và hương vị béo ngậy đặc trưng, bất kỳ ai khi nếm thử qua đều ấn tượng và khó có thể nào quên. Tự hào là nơi mang đến những gói kẹo đậu phộng chất lượng, Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân đang trực tiếp sản xuất và phân phối kẹo đậu phộng Huế toàn quốc. Được khách hàng tín nhiệm ưu tiên lựa chọn.

Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân
Thông tin doanh nghiệp
Tận hưởng âm nhạc theo cách riêng với loa kéo bass Nanomax chính hãng

Nanomax là một thương hiệu thiết bị âm thanh với chỗ đứng vững chắc trên thị trường Việt Nam với những dòng loa đẳng cấp và hiện đại. Khám phá âm nhạc trong không gian của bạn với những trải nghiệm khác biệt về những sản phẩm loa kéo bass của Nanomax.

Tận hưởng âm nhạc theo cách riêng với loa kéo bass Nanomax chính hãng
Biến nhà ở thành nơi nghỉ dưỡng

Thay vì đến khu nghỉ dưỡng, nhiều gia đình đã tự tạo cho mình không gian nghỉ ngơi, dưỡng sinh ngay tại nhà. Đây là lựa chọn vừa tiết kiệm, hợp sở thích, vừa thú vị để trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống.

Biến nhà ở thành nơi nghỉ dưỡng
Return to top