ClockThứ Sáu, 10/12/2021 16:03

Chín nhóm giải pháp để phục hồi, kích cầu du lịch trong trạng thái bình thường mới

TTH.VN - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch (số 374/KH-UBND) phục hồi, kích cầu các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thuế thu nhập cá nhân tăng caoEU: Du lịch phục hồi nhanh chóng nhờ vaccine và hộ chiếu vaccine COVID-19Phục hồi du lịch trong trạng thái bình thường mớiXúc tiến, sớm đưa khách Hàn Quốc trở lại HuếDu lịch toàn cầu ước tính thiệt hại 2 nghìn tỷ USD do COVID-19Tìm những “ngách” thị trường mới cho du lịch HuếPhát huy vai trò của doanh nghiệp trong giai đoạn thích ứng

Đoàn khách đến dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 (18-20/11/2021) kết hợp tham quan di sản Huế

Theo kế hoạch, từ tháng 12 năm 2021, Thừa Thiên Huế sẽ triển khai đón và phục vụ đối tượng khách du lịch nội địa đến từ các vùng an toàn. Từ năm 2022 sẽ tập trung đẩy mạnh và có những giải pháp phù hợp tùy vào tình hình dịch. Trước mắt, ưu tiên cho khôi phục du lịch nghỉ dưỡng, sử dụng các khu phức hợp, khu du lịch ven biển có tính biệt lập để đón khách du lịch nội địa. Đối với các cơ sở lưu trú, cơ sở dịch vụ, điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố Huế, tuân thủ quy định đón khách theo quy định.

Về nội tỉnh, tiếp tục đẩy mạnh kích cầu đối với khách du lịch với các chương trình “Người Huế đi du lịch Huế”; duy trì và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch tại chỗ, trải nghiệm văn hóa và lịch sử địa phương.

Đối với khách quốc tế, trước mắt sẽ có phương án thí điểm của địa phương đề xuất với Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để đón du khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin thông qua hoạt động tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư đến Thừa Thiên Huế kết hợp thực hiện tour du lịch trọn gói, khép kín tại khu nghỉ dưỡng phức hợp Laguna Lăng Cô theo phương thức thuê bao trọn gói chuyến bay (charter) dành cho các nhà đầu tư, chuyên gia Hàn Quốc đến Huế, dự kiến cuối tháng 12/2021 hoặc đầu tháng 1/2022. Sau đó, trên cơ sở rút kinh nghiệm thí điểm đón khách quốc tế.

Để thực hiện mục tiêu trên sẽ triển khai 9 nhóm giải pháp được thực hiện: Đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong hoạt động du lịch; giải pháp về cơ chế, chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp; giải pháp phát triển đa dạng sản phẩm đáp ứng xu hướng mới của thị trường; giải pháp truyền thông, quảng bá du lịch với chiến lược truyền thông “Huế - điểm đến an toàn và thân thiện”; giải pháp kích cầu du lịch bằng các gói kích cầu do doanh nghiệp triển khai cùng các chính sách, chương trình hỗ trợ của Nhà nước; giải pháp hợp tác, kết nối, và hỗ trợ lẫn nhau triển khai đẩy mạnh phục hồi, phát triển du lịch; giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành du lịch; giải pháp duy trì nguồn lực và thu hút nhân lực du lịch và tổ chức các khóa học tập huấn nâng cao năng lực, sức cạnh tranh của doanh nghiệp…

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Tìm giải pháp để sân khấu Việt 'cất cánh'

Nếu như năm 2022, sân khấu Việt có sự tăng tốc, bứt phá mạnh mẽ cả về lượng và chất, sang năm 2023, sân khấu Việt lại có phần ảm đạm. Đâu là lý do của tình trạng này và làm thế nào để sân khấu Việt "cất cánh" trong những năm tiếp theo là một “bài toán khó” mà những người yêu sân khấu đang nỗ lực tìm lời giải.

Tìm giải pháp để sân khấu Việt cất cánh
Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội

TIN MỚI

Return to top