ClockThứ Sáu, 30/09/2022 04:45

Chinh phục Thác Dương Cầm cho những tín đồ thích du lịch mạo hiểm

Trong những năm gần đây, Quảng Bình đang dần nổi lên với những tour du lịch mạo hiểm đầy thách thức và thú vị. Trong đó, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua trải nghiệm chinh phục Thác Dương Cầm - một địa điểm mới được giới trẻ truyền tay nhau hiện nay. Nếu hôm nay những bộn bề chất chồng khiến bạn mệt mỏi, tại sao không thử bỏ lại tất cả phía sau để sống trọn vẹn cho tuổi trẻ rực rỡ của mình?

Hành trình Du lịch Quảng Bình với những hoạt động về với thiên nhiên và những trải nghiệm vượt qua chính mình.

Thác Dương Cầm - Vẻ đẹp tráng lệ ẩn trong lòng Động Châu Khe Nước Trong

Nếu đã có dịp ghé thăm vùng đất Quảng Bình, hẳn bạn đã từng nghe qua về Động Châu - Khe Nước Trong. Đây là một điểm du lịch nổi tiếng bởi hệ thống thác nước hùng vĩ, tọa lạc tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Cộng hưởng vào vẻ đẹp tráng lệ đó là con thác Dương Cầm - một mảnh ghép không thể thiếu góp phần tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt diệu tại nơi đây.

Bởi vì mới được khai thác trong thời gian gần đây, nên thác Dương Cầm vẫn còn giữ trọn vẻ đẹp hoang sơ nguyên bản của mình. Ngoài những dòng thác cuồn cuộn tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ, nơi đây còn thu hút du khách bởi hoạt động du lịch mạo hiểm đầy thú vị.

Lý do khiến thác Dương Cầm trở thành điểm du lịch mạo hiểm được yêu thích như hiện tại

Thác Dương Cầm là điểm đến trong chuỗi trekking khám phá Động Châu Khe Nước Trong, đây là sản phẩm du lịch mạo hiểm hàng đầu tại Quảng Bình.

Không phải bất kỳ dòng thác nào cũng có thể được sử dụng để triển khai hoạt động du lịch mạo hiểm, mà nơi đó phải đáp ứng được những điều kiện cơ bản về thời tiết, khí hậu, thiên nhiên cũng như tính an toàn cho du khách. Và thác Dương Cầm chính là một địa điểm như thế!

Thác Dương Cầm sở hữu những dòng nước đổ xuống mạnh mẽ và dữ dội qua từng khe đá lớn. Cùng với đó, dòng thác này còn được bao bọc bởi khu rừng sinh thái rậm rạp, bởi hệ thống suối thác phong phú. Tất cả đã tạo nên một vẻ đẹp rất hùng vĩ, rất hoang dã và tự nhiên cho nơi đây.

Còn gì tuyệt vời bằng khi được thả hồn vào thiên nhiên bạt ngàn và đắm chìm trong dòng nước trong lành, mát lạnh tại dòng thác này?

Các vật dụng cần chuẩn bị trước khi tham gia vượt thác thác Dương Cầm

Để có một chuyến vượt thác thú vị và an toàn, du khách cần phải trang bị cho mình nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết. Thác Dương Cầm được công ty du lịch Netin Travel đưa vào hoạt động trải nghiệm vượt thác với các trang thiết bị an toàn để đảm bảo an toàn cho du khách. Do đó ngoài các đồ dùng các nhân bạn không cần phải mang theo gì, tất cả đã được công ty du lịch  lo cho bạn.

Đầu tiên là đồ dùng cá nhân. Bạn nên đem theo đầy đủ đồ dùng cá nhân cần thiết như kem chống nắng, mũ, đồ dùng vệ sinh riêng… cùng với đó là 1 - 2 bộ quần áo dài, 1 đôi giày leo núi (nếu có thể nên chuẩn bị giày loại thoát nước).

Đặc biệt, công ty du lịch Netin Travel cung cấp các thiết bị trekking chuyên dụng để đảm bảo an toàn tối đa cho chuyến đi này. Cụ thể, một chuyến vượt thác sẽ cần áo phao, găng tay, mũ bảo hiểm, dây vượt thác… Ngoài ra không thể thiếu các trợ lý an toàn phục vụ cho hành trình du lịch của bạn.

Cuối cùng, để chuyến đi được thành công và đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất, hãy tân trang cho tinh thần mình bằng sự tự tin, sảng khoái và thoải mái trước khi thật sự bước vào chuyến phiêu du mạo hiểm này!

Kinh nghiệm du lịch mạo hiểm tại thác Dương Cầm

Khi du lịch mạo hiểm, yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Bạn cần đảm bảo rằng hành trình của mình được diễn ra theo trình tự nhất định. Đầu tiên, bạn hãy nhờ các hướng dẫn viên du lịch kiểm tra lại các đầy đủ các thiết bị bảo hộ như áo phao, mũ bảo hiểm, đeo găng tay… và thắt chặt dây leo núi. Đừng quên tập làm quen với các thiết bị và kiểm tra kỹ lại một lần nữa trước khi sẵn sàng vượt thác.

Tiếp đó, bạn nên ngâm mình trong nước để làm quen với môi trường nơi đây trước rồi mới bắt đầu vượt thác từ những điểm thấp nhất. Cho đến khi bạn cảm thấy mình đã thật sự sẵn sàng, hãy tiếp tục chinh phục những vị trí cao hơn. Tuy nhiên, chớ vì chìm đắm trong cảm giác phấn khích mà quên đi an toàn cho bản thân nhé!

Với vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ đến “nao nức” lòng người, tin chắc rằng thác Dương Cầm sẽ là một điểm đến bạn không thể bỏ qua nếu có dịp du lịch Quảng Bình trong năm nay. Đặc biệt, cảm giác chinh phục dòng thác chảy dữ dội, mạnh mẽ và cuồn cuộn sẽ là một dấu ấn khó phai trong lòng mỗi du khách. Nếu bạn chưa đủ bản lĩnh để vượt thác cũng chẳng sao, hãy thử trải nghiệm cảm giác thư thái tuyệt vời khi ngâm mình trong dòng suối mát lạnh.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình
Return to top