ClockThứ Sáu, 18/02/2022 13:30

Chờ những chuyến bay quốc tế

TTH - Dự kiến được phân thành hai giai đoạn, với du khách đến từ Hàn Quốc trong giai đoạn thí điểm ban đầu ở các chuyến bay thuê nguyên chuyến (charter) và các tour tham quan trọn gói, cộng với các điều kiện cụ thể về xuất nhập cảnh, các điều kiện y tế... cũng như được sự đồng ý từ phía Chính phủ. Nếu không có gì thay đổi, không lâu nữa, các chuyến bay chở khách nước ngoài sẽ hạ cánh xuống sân bay Phú Bài.

Xử lý những bất cập trong test nhanh COVID-19 cho khách quốc tếChuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên chính thức đến Việt Nam kể từ đại dịch COVID-19

Du khách đến Huế qua Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài. Ảnh: ĐỨC QUANG

Trong kế hoạch cụ thể số 45/KH-UBND ngày 29/1/2022 của UBND tỉnh, giai đoạn 2 và tiếp theo sẽ được thực hiện dựa trên hiệu quả tích cực của giai đoạn 1, thị trường khách được nhắm đến sẽ từ các quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao, có độ an toàn cao về phòng, chống dịch COVID-19 với thứ tự ưu tiên và đã có đường bay đến Việt Nam, bao gồm Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Úc, châu Âu, Bắc Mỹ... Các địa điểm lưu trú, công tác phục vụ, tiếp đón và tổ chức tham quan cũng đã được rà soát, lên kế hoạch cụ thể. Đây cũng là những bước đầu tiên để phục hồi việc đón khách quốc tế đến Thừa Thiên Huế, khôi phục lại các hoạt động du lịch, tạo động lực thúc đẩy các ngành kinh tế - dịch vụ đã gần như đóng băng trong một thời gian dài. Đồng thời cũng là cách để thiết lập và quảng bá hình ảnh Huế với thông điệp “Huế - Điểm đến an toàn và thân thiện”.

Có 467 khách đến Việt Nam dịp tết vừa qua theo chương trình hộ chiếu vắc-xin là một thông tin đáng lưu ý khác. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã đề xuất Chính phủ mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (inbound) và đưa khách đi du lịch nước ngoài (outbound) qua tất cả các cửa khẩu quốc tế từ 31/3/2022 trở đi cùng đề xuất triển khai đồng bộ các giải pháp và có sự phối hợp của các ngành công an, y tế, giao thông vận tải, thông tin – truyền thông... và UBND các địa phương (VOV). Đồng thời, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề xuất miễn thị thực đơn phương đối với các quốc gia, vùng lãnh thổ như thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát; bao gồm miễn thị thực đơn phương đối với 24 quốc gia, vùng lãnh thổ và áp dụng thị thực điện tử cho công dân từ 46 quốc gia nhập cảnh vào Việt Nam.

Du khách đến Huế qua Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài

Nếu mọi việc thuận lợi, đây sẽ là cơ hội cho Huế và cho các địa phương khác trong việc mở cửa cho thị trường khách du lịch quốc tế. Thông tin từ Tổng cục Du lịch cũng cho thấy, kể từ đầu năm 2022, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm 2022 đang tăng mạnh, với lượt tìm kiếm tăng 222% ngày đầu tháng 1/2022 so với tháng trước và tăng 248% so với cùng kỳ 2021. Lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không Việt Nam cũng duy trì ở mức rất cao, có thời điểm tăng 425% so với cùng kỳ 2021 kể từ đầu tháng 1/2022. Theo đó là lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú cũng bắt đầu tăng cao. Theo Tổng cục Du lịch, thời điểm đầu tháng 1/2022, lượt tìm kiếm này đã tăng 42% so với cùng kỳ 2021 và thời điểm ngày đầu tháng 2/2022 đạt mức tăng 86% so với cùng kỳ 2021.

Thông tin mới nhất là vào ngày hôm 16/2, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo số 43/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp bàn về phương án mở cửa lại hoạt động du lịch. Tại thông báo này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ý kiến các bộ, cơ quan tại cuộc họp về thời gian mở cửa trở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về “thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” từ ngày 15 tháng 3 năm 2022. Đây là thông tin đáng được chờ đợi, không chỉ với những người hoạt động ở lĩnh vực kinh doanh này.

Bài: NGUYỄN AN LÊ - Ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

TIN MỚI

Return to top