ClockThứ Năm, 27/12/2018 20:27

Chú trọng quảng bá du lịch ở các thị trường trọng điểm

TTH.VN - Đó là ý kiến đóng góp của các đại biểu và doanh nghiệp cho công tác xúc tiến, quảng bá của ngành du lịch Huế trong năm 2019.

Trao giải cuộc thi ảnh đẹp du lịch HuếTập huấn kỹ năng marketing và xúc tiến du lịchTăng cường hợp tác với Hội lữ hành G7 TP. Hồ Chí MinhBáo chí góp phần quảng bá du lịch HuếGiới thiệu Huế tại Hội chợ du lịch ITB Asia Singapore 2018

Đoàn famtrip Malaysia đến khảo sát du lịch Huế trong năm 2018

Chiều 27/12, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Huế tổ chức tổng kết công tác xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2018 và triển khai các công tác trọng tâm năm 2019.

Theo báo cáo của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch, năm 2018, ngành đã lắp đặt hệ thống cung cấp thông tin tự động tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài và ga Huế; lắp đặt hệ thống bảng biển chỉ dẫn tại TP. Huế và các huyện, thị xã, qua đó, tăng khả năng cung cấp thông tin cho du khách; tiếp tục tham gia nhiều hội chợ du lịch trong nước như, hội chợ VITM Hà Nội 2018, ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh 2018… và quốc tế, như tham gia quảng bá du lịch Huế tại Thái Lan, Đức, Nhật, Singapore…; tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip đến khảo sát và xây dựng tour tuyến mới; tổ chức cuộc thi “ảnh đẹp du lịch Huế 2018”…

Ngành du lịch tham gia quảng bá tại Singapore vào tháng 10/2018

Tuy nhiên, do nguồn kinh phí hạn hẹp và xã hội hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch còn nhiều khó khăn nên khả năng quảng bá chưa thể mở rộng vào các thị trường mới, tiềm năng.

Các doanh nghiệp cho rằng, trong năm 2019, để công tác xúc tiến cần phải đạt hiểu quả cao hơn, ngành du lịch cần đa dạng hóa hình thức quảng bá, nhất là tận dụng cuộc cách mạng 4.0, đưa hình ảnh Huế đến gần hơn với du khách; tăng cường quảng bá vào những thị trường trọng điểm, truyền thống của Huế, nhất là ở Tây Âu và Đông Bắc Á; tiếp tục mời các đoàn famtrip, fresstrip đến Huế khảo sát và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch hợp tác với nhau; ngoài ra, ngành du lịch Huế cần phối hợp với Quảng Nam và Đà Nẵng để tăng nguồn lực, có những chuyến xúc tiến quảng bá quy mô và hiệu quả hơn.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top