ClockThứ Năm, 07/11/2019 06:00

Chưa nhiều dịch vụ du lịch mùa đông

TTH - Ngành du lịch cho biết, dù chưa có quá nhiều sản phẩm mới, song một số dịch vụ, điểm đến mới được khai thác trong thời gian qua phần nào tạo thêm sức hút cho du lịch Huế vào mùa đông năm nay.

Còn “bị động” trong thu hút khách quốc tếĐiểm đến mua sắm, tham quan văn minh, an toàn

Trải nghiệm thưởng thức trà tại Đại nam Thái Y viện. Ảnh: NGUYỄN HƯNG

Kết hợp mới

Mùa đông năm nay, dự báo khả năng mưa sẽ ít hơn, do đó, ngành du lịch Huế nhận định là thuận lợi hơn các năm trước.

Mùa đông cũng là mùa cao điểm khách châu Âu và châu Mỹ. Sở Du lịch đánh giá, các dịch vụ chuyên biệt dành riêng cho các dòng khách này được tiếp tục khai thác và mở rộng quy mô hơn. Vào các dịp như Halloween, Giáng sinh, Tết Dương lịch luôn được các doanh nghiệp chuẩn bị công phu, độc đáo. Cụ thể như Halloween, nhiều không gian vui chơi, không khí sôi động, người dân Huế cùng tham gia đã tạo sự kết nối giữa điểm đến và du khách.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch thông tin, mùa đông năm nay, du lịch Huế có thêm một số điểm du lịch mới đưa vào khai thác, như không gian nghệ thuật Lê Bá Đảng, không gian Đông Khuyết Đài, Đại Nam Thái y viện với các dịch vụ khác biệt, trải nghiệm các dịch vụ bên trong mà không sợ mưa làm ảnh hưởng, hứa hẹn đáp ứng được nhu cầu của khách khi đến Huế.

Ông Phúc nhấn mạnh, các điểm đến mới nằm trên tuyến di chuyển của du khách đến các điểm du lịch truyền thống nên rất thuận lợi để đưa vào tour, bổ trợ đắc lực cho các sản phẩm di sản, văn hóa. Từ nay cho đến cuối năm 2019, khá nhiều đoàn famtrip từ các thị trường khách châu Âu, châu Mỹ sẽ đến Huế khảo sát, ngành du lịch Huế sẽ tận dụng thời cơ này để quảng bá, giới thiệu và trải nghiệm các dịch vụ mới, tiến tới thu hút khách trong năm nay và các năm tiếp theo. Những dòng khách lựa chọn tour chung ba địa phương Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam cũng có thêm sự lựa chọn và tăng thêm thời gian trải nghiệm khi ở Huế.

 Không gian Lê Bá Đảng (Thủy Bằng, Hương Thủy) đang hướng đến dòng khách riêng nên nhiều doanh nghiệp không thể đưa vào tour

Hãng Hàng không Bamboo Airways vừa có những chuyến bay đầu tiên đưa khách từ Hà Nội vào Huế. Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, Chủ tịch Hội Lữ hành cho biết, khi Bamboo Airways chính thức đến Huế, hãng lữ hành AV Travel đã kết hợp và khai thác tour Hà Nội - Huế 3 ngày 2 đêm, khách từ Hà Nội đi vào thứ 6 và quay trở lại Thủ đô vào ngày chủ nhật. Với giá tour có sức cạnh tranh, không chỉ bán cho khách quốc tế khi đến Hà Nội có nhu cầu vào Huế, mà còn là tour mới để thu hút khách nội địa, nhất là lúc thấp điểm.

Thêm sản phẩm phù hợp

Ông Trương Thành Minh đánh giá, mùa đông ở Huế vẫn luôn gây ra những khó khăn nhất định khi tổ chức tour đối với các doanh nghiệp. Làm sao để du khách có những trải nghiệm thú vị về cảnh sắc, văn hóa, di sản… dưới mưa và thời tiết lạnh của đông xứ Huế là vấn đề luôn được đặt ra. Mưa Huế kéo dài và khi đi tham quan, dễ gây ra cảm giác khó chịu của du khách, dẫn đến khách chọn ở lại khách sạn thay vì khám phá Huế.

Bà Dương Thị Công Lý, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Hà Nội - Chi nhánh Huế cho rằng, thời gian qua Huế có một số sản phẩm, điểm đến mới, nhưng cần phải quảng bá nhiều hơn và qua một thời gian để chỉnh chu dịch vụ. Sau khi công ty khảo sát ở một số điểm, về cơ bản là đủ khả năng thu hút khách, song ở một số điểm đang chỉ hướng đến dòng khách nhất định, còn để làm tour “phổ thông” sẽ rất khó, phần nào bị ảnh hưởng đến kế hoạch xây dựng tour.

Hội Lữ hành cho rằng, ở Huế thiếu những không gian thưởng thức nghệ thuật, giúp du khách được nghe những câu chuyện về Huế trong một không gian ấm cúng, đậm nghệ thuật truyền thống, có một lò sưởi ấm, uống trà, ăn chè… Không gian trải nghiệm này chỉ cần gói gọn khoảng 30 – 40 khách. Vì thế, Huế cần sớm hình thành để thêm điểm nhấn cho du khách vào mùa đông.

Một sản phẩm khác được đánh giá là rất phù hợp để khai thác vào mùa đông ở Huế là chuỗi các dịch vụ nghỉ dưỡng kết hợp với khám bệnh, du lịch tâm linh, thiền. Cần hình thành những khóa chữa bệnh khoảng 3 - 5 ngày kết hợp với nghỉ dưỡng… Ông Trương Thành Minh cho hay, hạn chế của tour tâm linh ở Huế lâu nay là kết hợp hình thành chuỗi sản phẩm để bán, đúng với tâm lý của khách vẫn chưa làm được.

Điều tích cực là ngành du lịch Huế đón đoàn khảo sát từ Singapore sang tìm hiểu, giúp định hướng dịch vụ về sản phẩm tâm linh, hướng đến hình thành chuỗi cung ứng để có thể thu hút khách Singapore nói riêng và các dòng khách khác nói chung trong thời gian gần đến.

Ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cũng góp ý, cái mà Huế cần có là không gian thưởng thức, khám phá để ẩm thực gần hơn với du khách. Nếu làm được, ắt sẽ hút khách hơn.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

TIN MỚI

Return to top