ClockThứ Ba, 12/04/2016 16:59

Cỏ Cú - tinh tế dư vị Huế

TTH.VN - Nằm ở 28 Trần Huy Liệu, thành phố Huế trên con đường hẹp và nhỏ gần hoàng thành có quán mang tên Cỏ Cú.

Quán là tâm huyết của anh Nguyễn Văn Thành, khách vẫn thường gọi là Thành Cỏ Cú. Theo anh Thành cho biết Cỏ cú là tên gọi một dòng rượu gia truyền nhà anh, rất có lợi cho sức khỏe đặc biệt là đối với phụ nữ sau khi sinh.

Xuất phát từ nghề lái ôtô với niềm đam mê ẩm thực và âm nhạc, anh Nguyễn Văn Thành đã mở quán vào năm 2000, những món ăn ở đây  mộc mạc như chính tên quán nhưng ngon tinh tế và rất... Huế.

Anh Nguyễn Văn Thành còn là một người có máu văn nghệ và rất hiếu khách

Đầu tiên phải kể đến món khai vị vả trộn. Vả là một loại quả đặc trưng ở Huế, thường mọc thành chùm trên những cành già hoặc ở gốc thân. Quả vả là một vị thuốc đông y có nhiều tác dụng cho sức khỏe, có vị ngòn ngọt, giòn giòn, lẫn chút chan chát ở đầu lưỡi.

Trộn chung vả với thịt heo luộc hoặc tôm cắt nhỏ, cho thêm chút mè rang và đậu phộng giã dập,hành phi, một ít rau quế, rau húng, sau cùng là nêm thêm gia vị cho vừa ăn. Khi ăn dùng bánh tráng nướng giòn để xúc thay dùng muỗng.

Vả trộn xúc bánh tráng

Một món ăn cũng không kém phần hấp dẫn đó là trứng vịt lộn um bầu – hay còn gọi là canh bầu nấu trứng vịt lộn là món ăn bỗ dưỡng, phù hợp để bồi bổ sức khỏe, đặc biệt là người gầy còm, người mới ốm dậy.

Trứng vịt lộn um bầu - món ngon dân dã của Huế

Trứng vịt lộn rất giàu dưỡng chất, ăn cùng gừng tươi và rau răm là bài thuốc dùng để chữa các chứng: Thiếu máu, suy nhược, còi cọc, đau đầu, chóng mặt, yếu sinh lý… Bầu là loại quả mát, thanh nhiệt, giải độc, nấu canh ăn rất tốt. Sự kết hợp độc đáo giữa bầu và trứng vịt lộn tạo nên món canh ngon ngọt, thơm mát, là món ngon dân dã của Huế

Cũng là một món ăn về trứng - Trứng bách thảo là món ăn dân dã của quán. Đây không những là món nhậu tuyệt hảo mà còn có thể ăn cùng với cơm nóng, ngon hết ý lại giàu chất dinh dưỡng.

Trứng bách thảo

Bạn sẽ được khám phá hương vị món lẩu bò quen thuộc với một hương vị mới: lẩu bò nhúng ớt cay nồng chất miền Trung cùng các món rau tươi xanh đi kèm, ắt hẳn sẽ làm nhiều người sành ăn thích thú.

Lẩu bò nhúng ớt cay nồng chất miền Trung

Lẩu bò nhúng ớt với khổ qua vị thanh đạm, tính lành là món ăn lý tưởng cho cả mùa lạnh và mùa nóng. Lẩu bò thơm đậm vị bò cùng với vị đăng đắng của khổ qua tươi xanh là món ăn rất giàu dinh dưỡng, vô cùng tốt cho sức khỏe. Nước dùng đậm đà, từng miếng bò được nhúng vào nước lẩu thả thêm nắm khổ qua bào mỏng, hành lá, bạn sẽ có ngay nồi lẩu hấp dẫn vô cùng.

Bò cải chua

Ngoài món lẩu bò, còn các món khác về bò cũng sẽ rất hấp dẫn như bò cuốn cải, bò cải chua, bò tái chanh… với cách chế biến đậm vị cùng nguyên liệu tươi xanh sẽ chinh phục vị giác của người sành các món ăn về bò.

Càng bất ngờ hơn khi được biết giá các món ăn của quán chỉ dao động từ 15.000 - 90.000 đồng.

Quán hấp dẫn thực khách bởi nhiều món ăn dân dã

Không chỉ đến quán vì những món ăn ngon, những người yêu Huế, từng gắn bó với Huế còn đến Cỏ Cú để trò chuyện với chủ quán, nghe kể những câu chuyện về Huế, hát những ca khúc của Trịnh Công Sơn... Đó là điều mà họ ấn tượng mỗi lần có dịp dừng chân nơi đây.

Nguyễn Quân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top