ClockThứ Bảy, 09/04/2022 21:29

Cơ hội cho du lịch Huế phục hồi nhanh

TTH.VN - Giải chạy VnExpress Marathon Huế 2022 diễn ra đúng vào dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, kỳ vọng lượng khách đến Huế tăng mạnh.

Top 10 trải nghiệm khi đi du lịch HuếDu lịch Huế sôi động trở lạiĐoàn caravan xuyên Việt “Hành trình thịnh vượng 2022” thăm HuếKhông gian nghệ thuật phục hồi cùng du lịchSingapore chi gần 500 triệu SGD hỗ trợ phục hồi ngành du lịch sau đại dịchVị thế của du lịch cộng đồng

Du khách ngắm hoàng hôn ở khu vực bến thuyền chùa Thiên Mụ (điểm check-in mới của Huế thời gian qua)

Nhiều tour phục vụ khách  

Theo Sở Du lịch, lượng khách ngoại tỉnh đến Huế tham gia giải chạy VnExpress Marathon Huế 2022 chiếm khoảng 60% tổng vận động viên đăng ký tham gia. Bên cạnh các vận động viên, người thân đi cùng cũng tương đương số lượng các vận động viên. Do đó, chỉ tính riêng khách của giải chạy đến Huế là khoảng 5.000 - 6.000 lượt.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch, bên cạnh khách của giải chạy, dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương kéo dài 3 ngày nên giúp Huế thu hút lượng khách lớn. Qua thống kê sơ bộ, mỗi ngày Huế đón khoảng 8.000 lượt khách trong 2 ngày 9 và 10/4; tổng khách lưu trú đã đặt phòng trong 5 ngày (từ 8 – 12/4), khoảng 20 ngàn lượt. Công suất sử dụng phòng trong các ngày 9 và 10/4 ở Huế lên đến 70 - 80%, một số khách sạn trên 90%. Hiện nay, khách đi theo dạng nhóm nhỏ gia đình, bạn bè tự đi xe riêng nên hay dừng dọc đường, dẫn đến đặt phòng sát ngày đi và linh hoạt nên dự đoán lượng khách thực tế có thể tăng từ 30 - 50%.

Nắm bắt cơ hội này, nhiều sản phẩm, chương trình tour tuyến mới được triển khai để phục vụ khách giải chạy và khách đến Huế chơi lễ. Công ty CP Du lịch Việt Nam Hà Nội, chi nhánh Huế triển khai 4 tour, gồm city tour các điểm di sản, văn hóa đặc trưng của Huế, tour trà chiều trên sông Hương. Đặc biệt, công ty này khai thác tour nghỉ dưỡng ở Khu suối khoáng nóng Alba Thanh Tân, tour khám phá miền sơn cước A Lưới… Các tour có mức hỗ trợ giá cho khách là các vận động viên từ 20-30%.

Trong các sản phẩm dành riêng cho các vận động viên, đáng chú ý là chùm “food tour” của Công ty TNHH du lịch Kết nối Huế. Khi tham gia tour, khách được trải nghiệm, thưởng thức các món ăn đặc trưng của Huế, như: bánh bèo, nậm, lọc, bún bò Huế, cơm hến, bánh khoái nem lụi, chè cung đình… thưởng thức cà phê ở những không gian đặc trưng của Huế.

Ông Nguyễn Ngọc An, Giám đốc Công ty TNHH du lịch Kết nối Huế cho biết, Huế biết đến là “Kinh đô ẩm thực”, khi khách đến Huế tham gia giải chạy có thể quá bận vào ban ngày nên các tour hướng đến giúp khách có những trải nghiệm trọn vẹn, khám phá ẩm thực kết hợp với khám phá vẻ đẹp lung linh, cổ kính, yên bình của Huế về đêm. Hình thức di chuyển chủ yếu bằng xích lô, sẽ càng làm tăng tính độc đáo, giúp khách có những khám phá thú vị hơn.

Người nhà của các vận động viên đến Huế và sử dụng dịch vụ trà chiều trên sông Hương chiều 9/4

Cơ hội đẩy nhanh thời gian phục hồi

Theo các doanh nghiệp du lịch, giải chạy VnExpress Marathon Huế 2022 là cơ hội để du lịch Huế kích cầu, thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh hơn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Chính vì thế, gần 20 khách sạn từ 3 – 5 sao đã tham gia chương trình hỗ trợ giá khách đặt dịch vụ lưu trú khi đến Huế. Theo đó, các khách sạn tham gia giảm giá với mức từ 30-50%.

Bà Châu Thị Hoàng Mai, Giám đốc điều hành Khách sạn Alba Spa và Alba Hotel khẳng định, chúng tôi giảm giá cho khách, nhưng không giảm chất lượng dịch vụ. Mỗi khách du lịch đến Huế là một “đại sứ” quảng bá hình ảnh cho khách sạn và điểm đến. Do đó, việc gây ấn tượng cho khách giai đoạn hậu COVID-19, xây dựng điểm đến thân thiện, mến khách là rất quan trọng. Do đó, khách sạn bổ sung thêm nhân lực từ ngày 9 - 11/4 để phục vụ khách tốt nhất. Bên cạnh đó, khách sạn cũng tăng cường thêm dịch vụ như phục vụ cơm trưa và tối cho khách, thêm gói chăm sóc sức khỏe với giá ưu đãi.

Thực tế, các vận động viên là dòng khách có mức thu nhập cao. Chuyến đến Huế còn để đi du lịch với người thân và bạn bè. Tại các khách sạn nghỉ dưỡng, bên cạnh các dịch vụ được áp dụng lâu nay còn khuyến mãi các gói chăm sóc sức khỏe; hỗ trợ dịch vụ vận chuyển khách đến và đi sân bay, các điểm du lịch. Các điểm di sản miễn phí tham quan cho các vận động viên…Tất cả đều hướng đến phục vụ tốt nhất khi khách đến Huế.

Ông Nguyễn Văn Phúc nhìn nhận, sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh, những giải thi đấu thể thao như giải chạy VnExpress Marathon Huế 2022 tạo cho du lịch Huế một sinh khí sôi động mới. Qua đó, từng bước khẳng định du lịch Cố đô đã trở lại bình thường. Các doanh nghiệp cũng có sự chủ động trong chuẩn hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ. Cần tính dài hơi việc tổ chức các giải thi đấu thể thao cần nhiều ngày hơn, tạo ra một chuỗi hoạt động kèm theo, không riêng chỉ dành cho các vận động viên mà cả khách đi cùng sử dụng dịch vụ. Khi đó mới giữ chân du khách, nâng mức chi tiêu của khách. Tạo cho sản phẩm du lịch thể thao một vị trí xứng đáng trong định hướng phát triển.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 5.000 chiến sĩ Cảnh sát cơ động tham gia tổng duyệt lần 1 Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống

Hơn 5.000 chiến sĩ Cảnh sát cơ động, đại diện hơn 33 nghìn cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát cơ động trên toàn quốc sẽ có màn diễu binh, trình diễn động tác "đúng, đều, mạnh mẽ, đẹp, thống nhất" tại Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống và đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Hơn 5 000 chiến sĩ Cảnh sát cơ động tham gia tổng duyệt lần 1 Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống
Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển

Sáng 31/3, tại bãi biển xã Hải Dương, thành phố Huế, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với địa phương, lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên đã tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh ra quân vệ sinh môi trường biển.

Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top