ClockThứ Hai, 13/05/2019 11:47

Cơ hội “vàng” để phát triển du lịch tâm linh

TTH.VN - Trong không khí linh thiêng, thành kính tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc (xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam), Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc (Vesak) 2019 chính thức diễn ra vào sáng 12/5.

Phát huy giá trị cốt lõi của Đạo Phật về tinh thần khoan dung, hòa hợp và hòa bìnhVesak 2019: Phật giáo Việt Nam trong hội nhập quốc tế - Vì hòa bình bền vữngThủ tướng chủ trì họp về công tác tổ chức Đại lễ Vesak 2019Ngỡ ngàng với kinh sách Phật giáo xưa và nay

Các đại biểu đến tham dự Đại lễ Vesak được sự chào đón nồng nhiệt của nước chủ nhà Việt Nam

Đại lễ Vesak là một trong các hoạt động văn hóa quốc tế của Liên Hiệp quốc nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, hòa bình của nhân loại. Sự kiện là cơ hội để truyền bá thông điệp từ bi, trí tuệ, hòa bình, bất bạo động của đức Phật, với chủ đề chính “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”.

Đại lễ còn tập trung thảo luận các chủ đề, như sự lãnh đạo có chánh niệm và xã hội bền vững; cách tiếp cận của Phật giáo về gia đình hòa hợp, chăm sóc sức khỏe, xã hội bền vững; cách tiếp cận của Phật giáo liên hệ giáo dục toàn cầu về đạo đức; cách mạng công nghiệp 4.0 và Phật giáo...

Đại lễ Vesak 2019 có hơn 1.650 đại biểu đại diện cho 112 quốc gia tham dự. Dự kiến, khoảng 20.000 khách trong nước và quốc tế tham dự mùa Vesak năm nay.

Đại lễ Vesak 2019 có hơn 1.650 đại biểu đại diện cho 112 quốc gia tham dự

Trong thời gian diễn ra Đại lễ (12 - 14/5), rất nhiều hoạt động văn hóa tâm linh được tổ chức tại khu vực chùa Tam Chúc, gồm: Lễ tắm Phật truyền thống; lễ cầu nguyện âm siêu dương thái, quốc thái dân an, đất nước hội nhập phát triển theo nghi lễ ba miền Bắc - Trung - Nam; đêm hoa đăng cầu nguyện hòa bình thế giới; các triển lãm ảnh chùa Di sản thế giới và Việt Nam, triển lãm cổ vật Phật giáo tại điện Tam Thế và Tòa nhà Hội thảo quốc tế; chương trình biểu diễn nghệ thuật quốc tế…

Đại lễ Vesak năm 2019 là sự kiện đối ngoại quan trọng, góp phần nâng cao vai trò của Phật giáo Việt Nam trong hội nhập quốc tế; khẳng định vị thế, trách nhiệm của Việt Nam với các hoạt động của Liên Hợp Quốc trên tất cả các lĩnh vực. Đây là lần thứ 3 Đại lễ Vesak tổ chức tại Việt Nam, sau hai lần đăng cai vào năm 2008 (Hà Nội) và 2014 (Ninh Bình).

Ngoài tham dự Đại lễ, Phật tử và đại biểu có thể tham gia các tour du lịch văn hóa tâm linh hấp dẫn 

Không chỉ dừng lại ở ý nghĩa trên, sự kiện còn được xem là cơ hội “vàng” để Việt Nam thúc đẩy phát triển tiềm năng du lịch tâm linh, góp phần vào sự phát triển hợp tác toàn diện của Việt Nam với các quốc gia trên thế giới. Đồng thời quảng bá hình ảnh và góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Hà Nam nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tổng cục Du lịch Việt Nam đánh giá, tâm linh là một trong những lợi thế của du lịch Việt Nam và là một trong những sản phẩm được định hướng phát triển.

Thông qua Đại lễ Vesak lần này, thúc đẩy quảng bá hình ảnh và để các doanh nghiệp chủ động hơn trong việc xây dựng tour tuyến, cung ứng các dịch vụ liên quan trong phát triển. Tại Đại lễ, các doanh nghiệp chủ động trong việc đồng hành và xây dựng các tour tâm linh để phục vụ đại biểu và khách hành hương.

Hiện, nhiều công ty du lịch đồng hành cùng các hoạt động quốc gia, quốc tế tại Đại lễ Vesak. Đặc biệt, Vietravel đã đưa vào khai thác hành trình tour văn hóa tâm linh, phục vụ Phật tử, du khách Việt hành hương chiêm bái theo dòng sự kiện của Đại Lễ cả hai đầu khởi hành từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Không dừng ở đó, sau Đại lễ, Vietravel sẽ tiếp tục tổ chức tour văn hoá tâm linh, nhằm góp phần đưa du lịch tâm linh trở thành thế mạnh của du lịch Việt.

Sự đồng hành của doanh nghiệp sẽ tạo nên thành công cho Đại lễ

Theo đó, du khách và Phật tử có thể linh hoạt lựa chọn tour hành hương chiêm bái linh hoạt 2 hoặc 3 ngày đến Tam Chúc, hay Tam Chúc - Tràng An - Bái Đính. Riêng với khách hành hương, chương trình kéo dài 4 hoặc 5 ngày theo đường tour Hà Nội - Tam Chúc - Hà Nam - Ninh Bình - Tràng An - Bái Đính - Hạ Long - Tây Yên Tử - Bắc Giang.

Được biết, sau việc đồng hành tạo thành công của Vesak 2008 và 2014, Vietravel tiếp tục được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tín nhiệm ủy thác tổ chức công tác phục vụ hậu cần cho Vesak 2019. Đại diện Vietravel cho biết, trong suốt thời gian diễn ra Đại lễ Vesak 2019, Vietravel sẽ đảm nhận và điều hành toàn bộ các hoạt động quảng bá, điều phối xe vận chuyển, lưu trú, dịch vụ vé máy bay…. Đồng thời, nhằm góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam thông qua công tác tổ chức tour tham quan bên lề cho Vesak 2019.

Một số tour nổi bật của Vietravel:

- “Hà Nội – Chùa Hương Sơn – Chùa Tam Chúc – Hà Nam” (1 ngày);

- “Hà Nội – Chùa Tam Chúc – Hà Nam” (1 ngày);

- “Hà Nội – Chùa Tam Chúc – Hà Nam – Ninh Bình Chùa Bái Đính – Tràng An” (2 ngày);

- “Hà Nội – Tam Chúc – Hà Nam – Ninh Bình – Tràng An – Bái Đính – Hạ Long – Tây Yên Tử – Bắc Giang” (4 – 5 ngày).

Liên hệ: CÔNG TY VIETRAVEL;

190 Pasteur, P.6, Q.3, TP.HCM

Tel: (028) 3822 8898

Hotline: 1900 1839

Website: www.travel.com.vn 

Và các trung tâm, chi nhánh, văn phòng Vietravel trên toàn quốc.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top