ClockThứ Tư, 05/02/2020 18:51

Có phương án theo dõi sức khỏe khách Trung Quốc lưu trú ở Laguna Lăng Cô

TTH.VN - Ngày 5/2, Sở Du lịch đi kiểm tra tình hình phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại Khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô, nơi đang có nhiều du khách Trung Quốc lưu trú.

Bố trí khu vực riêng cho khách du lịch nước ngoài chưa thể quay về nướcTác động của nCoV đến hoạt động du lịchHơn 30 khách sạn phát khẩu trang miễn phí cho du kháchKhông tổ chức tour du lịch đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus corona

Lễ tân Laguna Lăng Cô đo nhiệt độ thành viên đoàn kiểm tra

Theo báo cáo của quản lý resort, hiện nay tại Laguna Lăng Cô đang có 20 du khách Trung Quốc lưu trú. Khu nghỉ dưỡng đang theo dõi sát về tình hình sức khỏe của các du khách Trung Quốc, cũng như các du khách từ các vùng dịch khác, các du khách quá cảnh qua các vùng dịch. Hiện tai, sức khỏe của 20 du khách Trung Quốc hoàn toàn bình thường.

Quản lý Laguna Lăng Cô cho biết, resort có phòng y tế riêng, cán bộ trực 24/24 để hỗ trợ du khách. Nếu phát hiện du khách có dấu hiệu bất thường và nghi ngờ nhiễm bệnh viêm phổi cấp sẽ chuyển vào phòng cách ly và liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để hỗ trợ.

Qua kiểm tra, ông Lê Hữu Minh đánh giá, Laguna Lăng Cô đang có nhiều khách Trung Quốc lưu trú nhất trên địa bàn toàn tỉnh, nên công tác phòng chống, kiểm soát, theo dõi sức khỏe của du khách phải cao hơn. Resort đã triển khai nhiều giải pháp rất bài bản, chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay cho du khách, máy đo thân nhiệt…

Tại buổi làm việc với quản lý Laguna Lăng Cô, lãnh đạo ngành du lịch cũng yêu cầu có cơ chế cung cấp thông tin liên tục giữa cơ quan quản lý và resort để kịp thời nắm bắt tình hình, nhất là sức khỏe của các du khách Trung Quốc.

Cũng trong ngày 5/2, đoàn đã đến kiểm tra hoạt động đón tàu du lịch Celebrity Millennium cập cảng Chân Mây. Có 177 du khách châu Âu, Mỹ và Úc lên bờ đi thăm Huế, không có khách Trung Quốc nào. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã đặt máy soi thân nhiệt trước khi du khách nhập cảnh. Trước đó, cảng Chân Mây đã tổ chức phun thuốc sát trùng toàn bộ khuôn viên cảng.

Tin, ảnh: Đức Quang

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

TIN MỚI

Return to top