ClockThứ Hai, 24/03/2014 05:59

Công ty AE TEC-Mo nghiên cứu về dự án du lịch sinh thái Bạch Mã

TTH.VN - Ngày 22/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trường Lưu đã chủ trì tiếp và làm việc với đoàn công tác Công ty AE TEC-Mo (Ma Cao – Trung Quốc) do bà Masta Jose, Chủ tịch Công ty dẫn đầu đến tìm hiểu, nghiên cứu về dự án du lịch sinh thái Bạch Mã.

Sau khi giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trường Lưu nhấn mạnh: Thừa Thiên Huế là vùng đất lịch sử, văn hóa với 2 di sản được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của nhân loại; có vị trí địa lý thuận lợi về giao thương đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không; có bờ biển dài 120 km, với nhiều bãi tắm đẹp và vịnh biển Lăng Cô là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới; có Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền, khu bảo tồn Sao La, Vườn quốc gia Bạch Mã đa dạng, đặc hữu về sinh thái… là điều kiện thuận lợi để Thừa Thiên Huế phát triển các loại hình du lịch, nhất là du lịch sinh thái.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trường Lưu cũng bày tỏ, hy vọng với kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực nghiên cứu, quy hoạch, đầu tư phát triển du lịch, quá trình nghiên cứu tại vườn Quốc gia Bạch Mã, Công ty AE TEC-Mo sẽ đưa ra được những định hướng phát triển phù hợp.

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Vũ Linh, PGĐ Vườn quốc gia Bạch Mã đã giới thiệu sơ bộ về Vườn quốc gia Bạch Mã, hiện trạng, tiềm năng phát triển du lịch sinh thái; đồng thời trao đổi với Công ty AE TEC-Mo về quy hoạch kiến trúc, cảnh quan du lịch sinh thái Vườn quốc gia Bạch Mã.

Bà Masta Jose bày tỏ ấn tượng của mình đối với tiềm năng phát triển du lịch của Thừa Thiên Huế, đặc biệt khi tiếp cận thông tin về Vườn quốc gia Bạch Mã và khẳng định trong những ngày làm việc tại đây, nhóm chuyên gia của Công ty AE TEC-Mo sẽ tiến hành khảo sát, nghiên cứu cụ thể và xây dựng phương án phát triển du lịch sinh thái tại Vườn quốc gia Bạch Mã để báo cáo, xin ý kiến của UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan.

Trần Dương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top