ClockThứ Hai, 04/02/2019 15:46

Cung đường du lịch mới của Huế

TTH - Quốc lộ (QL) 49B, đoạn từ Thuận An về đến Lộc Bình (Phú Lộc) được cho là cung đường du lịch mới của Huế, nhất là khi những sản phẩm trên cung đường này được triển khai.

Mỗi khách đến Huế tiêu bao nhiêu tiềnDu lịch phát triển góp phần xây dựng nông thôn mới

Quốc lộ 49B, đoạn qua cầu Vinh Hiền, Lộc Bình, cảnh sắc thiên nhiên trữ tình, thơ mộng. Ảnh: VĂN ĐÌNH HUY

Tour “phượt” mới

Anh Võ Đình Hải, phụ trách tour phượt bằng xe jeep mới được đưa vào khai thác ở Huế thời gian gần đây, cùng với 4 vị khách trẻ tuổi người nước ngoài bắt đầu chuyến hành trình di chuyển từ Huế vào Hội An. Con đường mà cả đoàn chọn để xê dịch là men theo QL 49B, để tìm cảm giác khám phá mới. “Quả thật, những vị khách ngoại quốc đã rất bất ngờ với con đường, bởi đi qua rất nhiều điểm tham quan độc đáo, có cảnh quan đẹp. Việc di chuyển trên con đường cũng là trải nghiệm thú vị, từ đồng bằng, đến những con đồi thoai thoải và được ngắm những cảnh sắc vô cùng đẹp của đầm Cầu Hai”, anh Hải chia sẻ.

Có dịp đi qua QL 49B, sẽ không khó để bắt gặp những đoàn khách đạp xe đạp, hay thỉnh thoảng có 1- 2 khách lẻ tự mình đạp xe khám phá những vùng đất mới của Huế. Nắm bắt nhu cầu của khách, nhiều công ty lữ hành tổ chức tour xe đạp khám phá đầm phá Tam Giang – Cầu Hai, tour khởi hành từ Thuận An, nơi giao nhập duy nhất giữa phá Tam Giang và Biển Đông, xuôi theo QL 49B đến cửa Tư Hiền. Trên hành trình, các nhà làm tour đưa du khách ghé thăm làng chài, làng làm nước mắm địa phương, tham  quan tháp Chăm Mỹ Khánh và tham quan, chiêm bái tại chùa Tuý Vân.

Thích thú với cung đường du lịch mới

Chị Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, Giám đốc Công ty TNHH thương mại & du lịch Nụ Cười Huế cho rằng, lý do mà công ty lựa chọn khai thác và được du khách lựa chọn là bởi những điểm tham quan ít du khách biết đến; khoảng cách và thời gian để tham gia tour phù hợp để đi bằng xe đạp. Khi bắt đầu hành trình sẽ theo QL 49B, khi trở về sẽ di chuyển trên QL 1A, nên tạo được cảm giác mới.

Anh Trần Đình Minh Đức, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch phân tích, hình thức di chuyển để khám phá trên tuyến QL 49B rất đa dạng, có thể xe máy, mô tô, xe đạp, ô tô và cả xe jeep như gần đây. Khi tham gia chuyến hành trình trên QL 49B, du khách sẽ qua 5 đầm: Cầu Hai, đầm Thuỷ Tú, đầm Hà Trung, đầm Sam, đầm Thanh Lam, với một bên là đầm phá rộng lớn kế tiếp nhau, một bên là biển mênh mông. Đặc biệt, trên con đường này, du khách còn được khám phá “mê cung” tại thành phố lăng An Bằng. Điểm du lịch này đang được nhiều du khách biết hơn bởi sự độc đáo, khác lạ của nó.

Riêng với biển, đoạn từ Thuận An về đến Lộc Bình có nhiều bãi biển đẹp nhất của Huế. Từ QL 49B, sẽ dẫn du khách lần lượt qua biển Thuận An, Phú Thuận, Vinh Xuân, Vinh Thanh, biển Hàm Rồng nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hay biển Hải Bình nằm bên cửa biển Tư Dung cũng mới đưa vào khai thác thời gian gần đây. Anh Trần Đình Minh Đức đánh giá, với những điểm nhấn trên cung đường, sẽ rất phù hợp để hình thành những photo tour hấp dẫn.

Thời gian gần đây, điểm du lịch cộng đồng ở Gành Lăng (Lộc Bình) bắt đầu thu hút khách. Theo Phòng Văn hóa Thông tin huyện Phú Lộc, Gành Lăng đang thu hút một lượng lớn khách đi phượt trên cung đường QL 49B. Du khách dừng để trải nghiệm các dịch vụ về nghề đánh bắt thủy hải sản và thưởng thức những đặc sản tươi ngon trên đầm Cầu Hai.

Sau thời gian trải nghiệm với đàm Cầu Hai, du khách có thể đứng trên ngọn đồi cao nhất ở Lộc Bình ngắm đầm Cầu Hai, như một bức tranh thủy mặc. Lộc Bình cũng là điểm cuối QL 49B, giao với QL 1A, khách có thể quay trở về thành phố hoặc ở lại ngắm hoàng hôn trên đầm và có một đêm khám phá văn hóa bản địa với dịch vụ homestay ở Gành Lăng.

Nhiều du khách chọn hình thức di chuyển bằng xe jeep để khám phá Huế trên tuyến QL 49B

Cung đường du lịch tương lai

Ông Trần Đình Minh Đức đánh giá, đối với cung đường QL 49B chưa được khai thác nhiều, nên còn rất mới đối với những nhà làm tour cũng như du khách. Trong du lịch cái mới được khám phá luôn thôi thúc du khách, nhất là những du khách có đam mê xê dịch. Định hướng phát triển sản phẩm du lịch của ngành, xây dựng những sản phẩm vệ tinh cho TP. Huế được khuyến khích. Tuy nhiên, để phát triển lâu dài thì cần thêm những điểm dừng chân, các dịch vụ cần hoàn thiện hơn bên cạnh những cái còn mới mẻ dọc tuyến QL 49B.

Anh Võ Đình Hải cho hay, khách tham gia tour phượt bằng xe jeep chủ yếu là khách nước ngoài trẻ tuổi. Đối với những vị khách này, họ luôn thích những cái mới, chưa ai khám phá, đôi khi thích cả sự mạo hiểm.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, nhiều dự án du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí ở Vinh Xuân, Vinh Thanh đang được khởi động hứa hẹn sẽ tạo ra điểm dừng chân để du khách vui chơi. Ngược lại, khi du khách về tại các điểm này có thể kết hợp tham gia tour du lịch khám phá QL 49B với tour du lịch tâm linh, hay tour khám phá đầm Cầu Hai và trải nghiệm làm ngư dân… Mới đây UBND tỉnh đã phê duyệt kinh phí để đầu tư một số hạ tầng phục vụ du lịch, giao thông kết nối phần nào thuận lợi hơn, đây là cơ sở để tuyến du lịch khám phá dọc QL 49B hấp dẫn và giữ khách ở lại lâu hơn với Huế.

Du khách khi đạp xe dọc tuyến QL 49B được qua những cánh đồng, tham quan và trải nghiệm nghề làm nông

UBND huyện Phú Lộc cũng thông tin, huyện đang triển khai đề án phát triển du lịch trên địa bàn; trong đó, đầm Cầu Hai sẽ là hạt nhân, trên đầm sẽ hình thành những điểm du lịch sinh thái, những điểm vui chơi giải trí để phục vụ khách, đón đầu dòng khách sẽ về Phú Lộc trong tương lai. Cùng với đó, hoàn thiện du lịch biển và đẩy mạnh du lịch cộng đồng ở Gành Lăng, tạo ra những điểm nhấn cho du lịch Phú Lộc.

Để QL 49B trở thành cung đường du lịch hấp dẫn của Huế, cần hình thành thêm tour khám phá cả tuyến, kéo dài từ Phong Điền về đến Phú Lộc; chọn một số điểm nhấn để tạo ra điểm dừng chân cho du khách. Ngành du lịch cần tăng cường quảng bá cung đường này, đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các tour, sản phẩm để hấp dẫn hơn.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Return to top