ClockThứ Hai, 20/11/2017 14:31

Cùng khám phá phong tục đón tết tại Hàn Quốc, Nhật Bản

TTH.VN - Hàn Quốc và Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp mà còn có nền văn hóa lâu đời. Cùng TransViet Travel khám phá những phong tục ngày tết độc đáo tại hai quốc gia này nhé.

Phong tục đón Tết cổ truyền tại Hàn Quốc

Tết truyền thống của người Hàn Quốc hay còn gọi là Seollal -  một trong những dịp tết quan trọng cùng Tết Trung Thu. Dịp tết truyền thống được tính là từ thời điểm ngày 1/1 Âm lịch và kéo dài 3 ngày, là dịp để các thành viên trong gia đình đoàn tụ và hướng về tổ tiên.

Vào 1 tuần trước dịp tết là khoảng thời gian mọi người mua sắm thực phẩm, vật dụng cho ngày tết và mua các món quà như nhân sâm, mật ong, cá hồi, cá khô,vv… để biếu tặng. Trong đêm giao thừa, các gia đình sẽ đốt thanh tre để duổi tà ma, sau đó sẽ dâng đồ cúng giao thừa gồm rượu gạo và các món ăn. Món ăn không thể thiếu dịp tết của Hàn Quốc là món Tteokguk – món bánh canh gạo với ý nghĩa mang lại may mắn cho năm mới. Người dân Hàn sẽ mặc trang phục Hanbok để cúng bái tổ tiên và dâng bài vị tổ tiên viết trên giấy sớ.

Dịp lễ tết của Hàn Quốc không thể thiếu lễ Seba, con cháu sẽ cúi lạy ông bà cha mẹ, sau đó chúng sẽ được nhận tiền lì xì hoặc một món quà quý từ những bậc bề trên trong gia đình. Vào những ngày tết, người dân Hàn Quốc sẽ cùng đi họ hàng chúc tết, du xuân tại những điểm danh lam thắng cảnh.

Ngoài ra, Tết dương lịch vào ngày 1/1 của năm mới theo lịch dương cũng là ngày đại lễ được giưới trẻ đặc biệt yêu thích, thường kéo dài 2 ngày đầu năm và là dịp để người dân nghỉ ngơi sau một năm dài làm việc. Du lịch Hàn Quốc vào dịp đầu năm sẽ là dịp tuyệt vời để bạn trải nghiệm không khí năm mới ở mảnh đất xinh đẹp nhộn nhịp này.

Tết Oshougatsu - Nét truyền thống độc đáo của Nhật Bản

Tết Oshougatsu là tết truyền thống của Nhật Bản và cũng mang đậm nét phương Đông như các quốc gia châu Á khác. Tại Nhật Bản, Tháng Giêng được gọi là Oshougatsu nghĩa là “Chính Nguyệt”, tên gọi Oshougatsu bắt nguồn từ phong tục đón thần Toshigamisama tượng trưng cho sức khỏe, may mắn và phát đạt. Ngày nay, Nhật Bản đã chuyển sang đón tết vào ngày 1/1 Dương lịch- dịp để gia đình tụ họp sau một năm bận rộn.

Vào ngày đầu tiên của năm mới, người Nhật sẽ thường đón bình minh, ngắm mặt trời mọc để chào đón năm mới nhiều may mắn. Một số phong tục ngày Tết của Nhật phải kể đến tục treo Shimenawa, tức các gia đình sẽ để cây nêu hoặc cây Kadomatsu gồm những cành thông xếp vào các ống tre vắt chéo với ý nghĩa mang sự may mắn trường thọ. Họ con treo bùa Shimekazaki để xua đuổi ma quỷ đầu năm mới. Đồ đan bằng lá màu trắng, quả quýt cũng được trang trí nhiều ở các khung cửa, thừng bện bằng cỏ mang ý nghĩa cầu thịnh vượng, tài lộc.

Thờ cúng tổ tiên và các vị thần cũng là một nét truyền thống lâu đời tại Nhật, họ sẽ dâng các loại bánh dày,bánh Tokonama để tỏ lòng thành kính và mong được thần linh, tổ tiên phù hộ. Trải nghiệm năm mới tại đất nước xinh đẹp này sẽ là kỷ niệm đáng nhớ khi đi du lịch Nhật Bản.

1. Tour Hàn Quốc: Seoul - đảo Nami – công viên Everland – tháp Namsan (5 ngày). Giá từ: 10.900.000Đ

2. Tour Nhật Bản:Tokyo – Núi Phú Sĩ -Nagoya - Kyoto – Osaka (6 ngày). Giá từ: 32.900.000Đ

Thông tin liên hệ:

TransViet Travel Hà Nội

Tầng 4, số 9 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, Hà Nội. 

Tel: 024. 3 936 6777 – Hotline: 09 3232 5768

Email: outbound.han@transviet.com. 

Website: www.transviet.com.vn 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka

Đà Lạt luôn ẩn chứa sức hút khó cưỡng với những ai yêu thích du lịch bởi khí hậu ôn hòa, cảnh đẹp thơ mộng và con người thân thiện. Để khám phá trọn vẹn thành phố mộng mơ này, Traveloka mang đến cho bạn những tour du lịch độc đáo, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá vẻ đẹp cố đô Huế cùng ưu đãi vé máy bay Traveloka

Cùng với dòng chảy của thời gian, Cố đô Huế tỏa sáng với vẻ đẹp kiêu sa và lịch lãm của vùng đất kinh đô xưa. Là điểm hẹn của hành trình khám phá văn hóa, lịch sử và nghệ thuật, thành phố này thu hút du khách bằng những di tích lịch sử cổ kính và những con đường huyền thoại. Đặc biệt, với ưu đãi vé máy bay từ Traveloka, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế của Huế với chi phí tiết kiệm nhất.

Khám phá vẻ đẹp cố đô Huế cùng ưu đãi vé máy bay Traveloka
Return to top