ClockThứ Hai, 30/05/2016 06:11

Đặc sản Đà Nẵng giữa lòng Cố đô

TTH.VN - Quán ăn nhỏ với cái tên rất dễ thương “Duyên quán” đã mang món bánh tráng cuốn thịt heo, một trong những đặc sản hàng đầu của thành phố Đà Nẵng đến với đất Huế.
Bánh tráng cuốn thịt heo​ được chế biến chỉnh chu

Theo cảm nhận của không ít thực khách, món bánh thoạt nhìn, thoạt nghĩ là bình dân ấy, khi được bày biện ra trước mắt, lại trở thành một món ăn thịnh soạn, được chế biến chỉnh chu, cẩn thận … và “khó cưỡng cơn thèm mỗi khi nhắc đến”.

Đầu tiên là thịt heo. Thịt heo được phục vụ bằng hai cách: luộc và quay. Với kỹ thuật luộc thịt kỳ công, miếng thịt luộc ngon, vừa chín tới, phần mỡ trong và phần da mềm vừa ăn, khi ăn không bị khô và cũng không ngán. Còn thịt quay thì vàng ươm, nhìn rất “đã" mắt, khi ăn vào miếng da dòn tan ngay trong miệng, trong khi phần thịt mềm và rất thơm.

Bánh tráng để cuốn thịt heo là loại bánh tráng dẻo thơm mùi gạo, có độ dày vừa phải, khi cuốn không bị rách và khi cắn lại rất mềm. Kế bên còn có dĩa bánh ướt, lót một lớp bánh ướt lên bánh tráng rồi cuốn, càng ngon, càng tuyệt. 

Món ăn này ngon cũng lệ thuộc nhiều vào dĩa rau sống. Có rất nhiều loại rau tươi ngon được bày trí trên dĩa vô cùng bắt mắt, thêm một ít giá trắng, xoài, dưa leo thái lát mỏng, dài.

Tuy nhiên, điểm “mấu chốt” của món ăn này là chén mắm nêm. Loại nước chấm được pha chế đậm đà, hòa quyện với tỏi, ớt băm nhuyễn, vắt thêm miếng chanh chua chua, làm tan bớt mùi mắm, khi ăn thấy ngon lạ lùng.

Chén mắm nêm với sức hút khó cưỡng

Chị Đào Trần Thị Trà My - chủ Duyên quán chia sẻ: “Người Huế mình rất thích ăn mắm nêm, món bánh cuốn thịt heo chấm mắm nêm ở Đà Nẵng rất ngon, nhưng Huế lại chưa ai bán. Nhiều người mê bánh cuốn thịt heo phải vào tận Đà Nẵng để ăn, nên tôi quyết định mở quán, đưa món đặc sản này đến với người dân Huế. Tôi cũng biến tấu chén mắm nêm cho phù hợp với khẩu vị người Huế, bằng cách pha chế mắm đậm đà hơn và cay hơn”.

Không gian quán

Với không gian thoáng đãng, sạch sẽ, quán thích hợp phục vụ các bạn trẻ, gia đình, cán bộ, nhân viên văn phòng. Ngoài bánh tráng cuốn thịt heo, quán còn phục vụ bún mắm nêm thịt heo luộc/quay, với mức giá hợp lý từ 12.000-35.000đ/phần.

Địa chỉ: 34 Trường Chinh, TP. Huế

Mở cửa từ 10h đến 21h

Số điện thoại: 0916794474

T.Thảo (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

Phương hướng phát triển lĩnh vực văn hóa và bảo tồn di sản văn hóa của Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt chỉ rõ: Xây dựng hệ giá trị đặc trưng, giàu bản sắc văn hoá Huế, con người Huế trên cơ sở gìn giữ, bảo tồn, tôn vinh, phát huy những giá trị truyền thống, đặc trưng, tiêu biểu về văn hoá, lịch sử, con người Huế.

Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top