ClockThứ Năm, 12/05/2011 14:25

Đắm mình cùng thiên nhiên ở suối hồ Truồi

TTH - Truồi là địa danh khá nổi tiếng ở Huế. Từ khi Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã được khánh thành, nơi đây thu hút rất nhiều khách tham quan. Nhưng ít người biết rằng, ở Truồi cũng có những con suối rất đẹp và thơ mộng, là sự lựa chọn của những người yêu thích du lịch khám phá.


Ngâm mình trong làn nước mát lạnh ở suối hồ Truồi

Từ thành phố Huế, về cầu Truồi xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, rẽ phải thêm 10km sẽ gặp đỉnh Bạch Mã quanh năm chìm trong mây trắng. Mênh mang dưới chân Bạch Mã là hồ Truồi xanh biếc chạy dài hết tầm mắt. Bạn sẽ cảm nhận được cái không gian bao la và sự nhỏ bé của con người khi đến đây. Bên cạnh tham quan Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, bạn có thể mua vé để tiến hành tour khám phá thiên nhiên hoang dã ở các con suối chảy vào hồ Truồi. Đây là dịch vụ tham quan dã ngoại mới hình thành và được rất nhiều người biết đến. Anh Dũng, người phục vụ cho các chuyến du lịch suối ở đây cho biết: “Mùa nắng nóng, mỗi ngày có hàng trăm khách tham quan và dã ngoại ở suối, chúng tôi phục vụ không kịp”.


Cá suối, đặc sản ở hồ Truồi có thể nướng hoặc nấu cháo
Có tất cả bốn con suối đổ vào hồ Truồi là suối Hợp Hai, Vũng Thông, Ông Viên và Ba Trại, mỗi suối đều có những vẻ đẹp khác nhau. Với giá chỉ 32.000 đồng cho lượt đi và về, nên tập hợp bạn bè của mình thành một nhóm (không quá 12 người), bạn chỉ mất 200.000 đồng và được một “thổ địa” phục vụ trọn gói suốt cả chuyến đi. Vào suối, bạn có thể tham gia vào việc câu cá, thả lưới hết sức hấp dẫn và thú vị cùng với sự hướng dẫn tận tình của người dẫn đường. Việc kiếm củi, nhóm lửa sẽ do các thành viên trong nhóm thực hiện để giúp bữa ăn được nhanh chóng. Mọi việc nấu nướng được “thổ địa” đảm nhận và những người trong nhóm có thể tham gia. Bạn sẽ thưởng thức các món cá nướng, hay cháo cá tươi ngon từ thành quả lao động của mình. Ngâm mình dưới làn nước suối mát lạnh sẽ giúp cho chúng ta xua đi những mệt mỏi sau những tháng ngày làm việc vất vả. Tới đây, bạn sẽ được chìm trong không gian yên tĩnh và thanh bình, cảm nhận được nét hoang dã của núi rừng và thiên nhiên. Anh Tấn, một người di du lịch cho biết: “Cảnh vật nơi đây thật là đẹp, giá cả cũng rất phải chăng, nếu có dịp, tôi cũng sẽ trở lại suối hồ Truồi”.
Đây là loại hình du lịch hết sức thú vị và bổ ích cho các bạn trẻ. Nếu có dịp, hãy cùng bạn bè hay gia đình của mình trải nghiệm những cảm giác thích thú mà không tốn quá nhiều tiền bạc và thời gian.
Hùng Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh

Ra Giêng, tôi chở thằng con là sinh viên lên chơi đồi Vọng Cảnh, thăm lại nơi mà thời nó còn bé xíu, tôi đã từng chở nó đến, chỉ cho nó biết cây sim nó ra làm sao, và để cu cậu tự tay hái ăn những quả sim tím sẫm, mọng căng và ngọt lịm.

Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh
Đầm Chuồn mùa đẹp nhất năm

Mùa hè thời điểm được xem là đẹp nhất của đầm Chuồn (xã Phú An, huyện Phú Vang). Khung cảnh bình minh hay hoàng hôn ở nơi đây chẳng khác gì một bức tranh thơ mộng.

Đầm Chuồn mùa đẹp nhất năm
Khám phá thác Kazan:

Thác Kazan là một trong những con thác có nguồn nước mát lành, chắt chiu từ lòng núi, khung cảnh hữu tình, hoang sơ và chưa chịu nhiều tác động của con người ở Nam Đông.

Khám phá thác Kazan

TIN MỚI

Return to top